5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.

1. Social Media sẽ có tính năng trò chuyện - tương tác 2 chiều

Các doanh nghiệp sẽ không còn được xem các bài đăng trên social media như các cuộc trò chuyện một chiều nữa. Thay vào đó, năm 2019, chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển biến của các thương hiệu khi sử dụng social media để thu hút người dùng và đánh giá mong muốn, nhu cầu của họ. Lắng nghe, chú ý đến các cuộc trò chuyện về thương hiệu và đối thủ một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu loại nội dung và thông điệp nào sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu hơn. Những giải pháp mà các doanh nghiệp có thể triển khai để phát triển hơn mối quan hệ với khách hàng của họ:

- Đặt và trả lời câu hỏi của người dùng

- Tạo và đăng những bài viết hấp dẫn với chủ đề thu hút tương tác

- Thời gian phản hồi khách hàng nhanh (24 - 48 giờ)

Tiếp tục xây dựng các cuộc trò chuyện trên social media thông qua các bài viết và bình luận của người dùng, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng việc sử dụng nội dung do chính họ tạo ra để tăng tương tác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, chiếm được lòng tin và củng cố lòng trung thành của họ với doanh nghiệp.

2. Video sẽ được điều chỉnh để phù hợp cho SEO

SEO giúp chủ doanh nghiệp thấu hiểu hành vi người dùng. Các công cụ tìm kiếm liên tục cập nhật đảm bảo các trang web luôn thân thiện và đủ hấp dẫn sự chú ý của người dùng. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích nghi được với sự thay đổi của các thuật toán để giữ nguyên thứ hạng của mình trên trang tìm kiếm. Đây là lý do tại sao video xuất hiện trên SEO.

Nghiên cứu cho thấy, video được chia sẻ nhiều hơn 12 lần so với cả liên kết và bài viết gộp lại. Vốn dĩ, video rất hấp dẫn và có khả năng tiếp cận người dùng nhiều hơn, đồng thời nó còn phát triển mạnh mẽ các kết nối cảm xúc với người xem.

Năm 2019, các doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu hóa nội dung video để cải thiện thứ hạng trên SEO. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng các từ khóa được thêm vào 3 thứ sau đây của video:

- Tiêu đề video

- Sự miêu tả

- URL

Từ khóa cho video sẽ thay đổi tùy thuộc vào ngành của bạn. Bạn có thể đặt tiêu đề cho video là câu hỏi hoặc câu trả lời cho các câu hỏi mà người xem có xu hướng tìm kiếm. Phụ đề chi tiết cũng cần được thêm vào video, bao gồm các từ khóa có lượt truy cập cao để Google có thể hiểu được nội dung mà video thể hiện và xếp hạng phù hợp. Tối ưu hóa nội dung video một cách kịp thời, phù hợp và hấp dẫn bởi vì ngành hàng không ngừng thay đổi, cần cập nhật thông tin liên tục để có những thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm. Khi được triển khai đúng đắn, video sẽ giúp tăng lượng tương tác trên các kênh social media, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng và tạo ra các hoạt động call-to-action hiệu quả hơn, từ đó giúp tăng doanh số.

Các doanh nghiệp cũng nên tập trung vào việc cải thiện hệ thống SEO của mình để nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn khách hàng của bạn. Chiến lược SEO càng chính xác, bạn càng có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của mình.

3. GEO Marketing (Marketing theo khu vực địa lý) sẽ được mở rộng

Các doanh nghiệp đã và đang kết hợp GEO Marketing vào chiến lược kinh doanh của họ. Nhưng nhu cầu về kết quả chính xác hơn đã dẫn đến việc tạo ra các công nghệ mới, chẳng hạn như geo-fence (ranh giới địa lý ảo), để giúp doanh nghiệp tiến một bước gần hơn với khách hàng. Geo-fence đã phát triển phương thức nhắm đối tượng theo khu vực bằng cách cho phép các doanh nghiệp thu hút khách hàng của đối thủ hoặc tạo ra nhận thức cho thương hiệu của chính họ. Một cách để tận dụng lợi ích của geo-fence là tập trung vào các khu vực mà thương hiệu của bạn đã đạt được độ thâm nhập lớn.

Cách khác là triển khai quảng cáo kỹ thuật số cho người dùng di động trong một khu vực địa lý. Ví dụ: doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo thiết lập bản đồ địa lý bán kính 500m tính từ cửa hàng đối thủ. Mỗi khi khách hàng đặt chân vào khu vực đó, họ sẽ nhận một mẫu quảng cáo về thương hiệu của bạn. Những nội dung được nhắm mục tiêu này là cách tuyệt vời để tạo ra sự gắn kết chặt chẽ và nhận thức cao về thương hiệu giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

4. Email Marketing được cá nhân hóa hơn

Ngày nay, người dùng quan tâm đến việc cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Khi nói đến việc kết nối với các thương hiệu, người dùng thường đánh giá rất thấp. Đó là lý do cần phải thực hiện thêm bước cá nhân hóa email để có thể thu hút nhiều khách hàng trung thành hơn và tăng doanh số cao hơn. Khi triển khai một chiến dịch cá nhân hóa email, cần đảm bảo:

- Tạo email cụ thể, chi tiết dựa trên các phân khúc thị trường khác nhau của bạn

- Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thú vị để quảng bá cho những khách hàng đó

- Xây dựng nội dung ngắn nhưng dễ nhớ, hiệu quả

Không chỉ cần xây dựng nội dung email cá nhân hóa hơn mà doanh nghiệp cần tập trung vào việc giúp email dễ tiếp cận hơn với các thiết bị di động. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 84% số người tham gia khảo sát cho biết họ ưa thích sử dụng smartphone cho việc đọc email cá nhân.

Đảm bảo nội dung email của bạn được cá nhân hóa và tối ưu hóa là vô cùng quan trọng để tìm ra khách hàng tiềm năng, tận dụng thị trường di động này để nâng cao hơn doanh số kinh doanh của bạn.

5. Nhiều công nghệ mới sẽ xuất hiện

Trong năm 2019 này, các doanh nghiệp đang bắt đầu tích hợp các công nghệ mới vào chiến lược kinh doanh để cải thiện hoạt động marketing hơn và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) được kỳ vọng là 3 công nghệ sẽ thay đổi toàn bộ chiến lược marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Để luôn dẫn đầu trong trò chơi công nghệ này, bạn hãy nhớ dành một khoảng thời gian nhất định mỗi tuần để làm quen và tìm hiểu những điều mới mẻ đang diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Khi các cơ hội như nền tảng quảng cáo, công nghệ AI, VR, AR xuất hiện, điều quan trọng là bạn phải biết được cách ứng dụng chúng. Một tip nhỏ giúp bạn luôn được cập nhật thông tin và đi trước các đối thủ cạnh tranh là theo dõi nguồn cấp RSS và các trang web thông tin công nghệ của Facebook. Những nguồn này luôn theo kịp công nghệ mới và cung cấp các xu hướng mới nhất có sẵn để hỗ trợ bạn trong kế hoạch marketing tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục

5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00