Khách hàng và sản phẩm là một yếu tố giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường, xác định được khách hàng mục tiêu và sản phẩm phù hợp để bán cho nhóm khách hàng đấy, ngoài ra, doanh nghiệp còn định hình được nhóm khách hàng cần ưu tiên để tiếp cận và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Dẫn chứng:
- Theo một nghiên cứu của McKinsey & Company, việc tập trung vào khách hàng và sản phẩm đúng nhóm mục tiêu có thể tăng doanh số bán hàng từ 10% đến 30%.
- Một báo cáo của HubSpot cho biết, tập trung vào khách hàng mục tiêu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 55%.
Rủi ro nếu không xác định tốt:
- Không hiểu khách hàng dẫn đến thiết kế giá trị cung cấp không phù hợp
- Lựa chọn nhóm khách hàng có quy mô, xu hướng không hỗ trợ việc tăng trưởng
- Lựa chọn ngành hàng không phù hợp khiến khó cạnh tranh
- Đầu tư dàn trải, không tập trung vào đúng nhóm khách hàng, sản phẩm tạo sự tăng trưởng, lãng phí chi phí và nguồn lực