Khóa học Brand Marketing - Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

The Journey Of Brand Building

Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

Với 25 buổi học chuyên sâu, khóa học trang bị 14 nghiệp vụ cốt lõi của một người làm Marketing chuyên nghiệp. Hệ thống kiến thức này được xây dựng theo 14 khung năng lực chuẩn, phát triển bởi CASK từ kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đầu ngành.
Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

6 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

PHƯƠNG PHÁP NHẬN DIỆN
CƠ HỘI KINH DOANH

Thấu hiểu các nhóm khách hàng, xu hướng hành vi và vai trò của từng thương hiệu/sản phẩm trong tổng thể danh mục sản phẩm; qua đó nhận diện cơ hội kinh doanh

2

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG
CHIẾN LƯỢC NGÀNH HÀNG & THƯƠNG HIỆU

Biết cách đánh giá thị trường, phân khúc thị trường thông qua trực tiếp tìm hiểu thông tin ngành hàng, phỏng vấn người tiêu dùng và xác định mục tiêu tăng trưởng của thương hiệu & ngành hàng trong ngắn hạn, dài hạn để nắm bắt cơ hội kinh doanh

3

NẮM VỮNG CÁC QUY TẮC
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Nắm vững cách xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu thông qua mô hình Brand 6P. Biết cách định vị thương hiệu bài bản và dễ đi vào tâm trí khách hàng với mô hình Brand Key

4

PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH
CONSUMER INSIGHT & BRAND DATA

Hiểu được nghệ thuật phân tích Brand Data để tìm kiếm Insight và định hướng chiến lược hoạt động của cả chiến dịch Marketing

5

"CẦM VỀ" CÁC MARKETING FRAMEWORK & TOOLKIT THỰC TIỄN

Nắm vững cách sử dụng các framework & toolkit để xây dựng Marketing campaign, Media plan, Launch plan một cách đồng nhất và hiệu quả

6

TỰ TAY XÂY DỰNG MARKETING PLAN NHƯ BRAND MANAGER CHUYÊN NGHIỆP

Được tự tay xây dựng một Marketing plan hoàn chỉnh từ chiến lược đến thực thi dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các Expert dày dạn kinh nghiệm

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?

AI NÊN HỌC KHÓA HỌC NÀY

product icon1

NGƯỜI LÀM MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Mong muốn được hệ thống lại kiến thức để hiểu được bản chất, cốt lõi, quy trình, phương pháp nhằm áp dụng tốt hơn cho công việc hiện tại, học hỏi thêm về mặt tư duy và nâng cao năng lực để thăng tiến sự nghiệp

product icon1

DOANH NHÂN, CHỦ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ & STARTUP FOUNDER

Mong muốn học hỏi các quy tắc xây dựng thương hiệu từ các "ông lớn" trên thị trường để áp dụng vào doanh nghiệp của mình, nhằm xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn và khắc phục những điểm còn hạn chế trong việc xây dựng thương hiệu

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC
( 25 BUỔI)

BUỔI 1: HIỂU NGHỀ MARKETING

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ bản chất & vai trò chiến lược của Marketing trong doanh nghiệp.
  • Nhận diện các nghiệp vụ chính của phòng Marketing
  • Hiểu cấu trúc phòng Marketing, các vị trí phổ biến và các KPI chính
  • Nắm được lộ trình học tập và phương pháp tiếp cận toàn diện trong khóa học qua khung năng lực

Kết quả:

  • Sơ đồ tổng quan về các nghiệp vụ chính trong Marketing.
  • Phác thảo lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân.

BUỔI 2: HIỂU VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ NGÀNH HÀNG

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu cách định nghĩa và phân khúc ngành hàng.
  • Có khả năng phân tích thị trường và cơ hội tăng trưởng của ngành hàng
  • Thực hiện đánh giá và quản lý danh mục thương hiệu để đảm bảo việc phân bổ nguồn lực hiệu quả
  • Xây dựng chiến lược tăng trưởng ngành hàng và chiến lược danh mục thương hiệu

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích ngành hàng.
  • Định hướng chiến lược danh mục thương hiệu.

BUỔI 3: THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu bản chất của thương hiệu và tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng.
  • Xây dựng định vị thương hiệu rõ ràng, khác biệt và phù hợp với thị trường mục tiêu.
  • Sử dụng mô hình Brand Key để phân tích và củng cố định vị thương hiệu.
  • Liên kết định vị thương hiệu với chiến lược marketing

Kết quả:

  • Bản đồ định vị thương hiệu.
  • Hồ sơ thương hiệu theo mô hình Brand Key.

BUỔI 4: NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ INSIGHT NGƯỜI TIÊU DÙNG

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu về người tiêu dùng và vai trò của việc hiểu người tiêu dùng
  • Hiểu Cách phân khúc khách hàng để xác định nhóm mục tiêu có giá trị nhất.
  • Xác định nhóm khách hàng tiềm năng để tập trung nguồn lực.
  • Xây dựng Consumer Insight – Tìm hiểu động lực, nhu cầu và hành vi để xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả.

Kết quả:

  • Hồ sơ chân dung khách hàng mục tiêu.
  • Báo cáo phân tích Insight khách hàng.

BUỔI 5: HIỂU SẢN PHẨM (PRODUCT)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ vai trò của sản phẩm trong chiến lược thương hiệu và Marketing.
  • Nắm vững khái niệm Product Concept và cách phát triển concept sản phẩm phù hợp với insight người tiêu dùng
  • Chiến lược quản trị danh mục sản phẩm

Kết quả:

  • Bảng mô tả Ý tưởng sản phẩm - Product Concept.
  • Định hướng chiến lược phát triển danh mục sản phẩm

BUỔI 6: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC BAO BÌ VÀ GIÁ

Nội dung học chi tiết:

  • Vai trò và chức năng của bao bì trong chiến lược thương hiệu. Phân tích các yếu tố thiết kế bao bì, Liên kết bao bì với định vị thương hiệu để tạo sự khác biệt
  • Hiểu rõ vai trò chiến lược của giá trong Marketing và định vị thương hiệu. Ứng dụng chiến lược giá phù hợp với phân khúc khách hàng và mục tiêu thương hiệu.
  • Thực hành:
  • Đánh giá các yếu tố tác động đến bao bì.
  • Định giá sản phẩm theo cảm nhận và khả năng chi trả của khách hàng.

Kết quả:

  • Bản thiết kế bao bì sản phẩm.
  • Mô hình chiến lược định giá sản phẩm.

BUỔI 7: HIỂU VỀ KÊNH PHÂN PHỐI

Nội dung học chi tiết:

  • Vai trò của kênh phân phối trong chiến lược thương hiệu và Marketing.
  • Các mô hình kênh phân phối phổ biến.
  • Nắm vững các phân khúc kênh phân phối, đặc tính của kênh phân phối và điểm bán
  • Xây dựng chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu

Kết quả:

  • Bảng mô tả chiến lược cho từng kênh phân phối

BUỔI 8: WORKSHOP - HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHO CHAPTER 1

Nội dung học chi tiết:

  • Các phương pháp phân tích dữ liệu và đánh giá cơ hội.
  • Thực hành: Ứng dụng ChatGPT để giải quyết bài tập.

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích 4 yếu tố Ngành hàng - Người tiêu dùng - Công ty & thương hiệu - Đối thủ
  • Định hướng chiến lược dựa trên dữ liệu.

BUỔI 9: SỬA BÀI TẬP CHAPTER 1

Nội dung học chi tiết:

  • Rà soát, chỉnh sửa và tối ưu bài tập theo phản hồi.
  • Hướng dẫn trình bày bài tập chuyên nghiệp.

Kết quả:

  • Bài tập hoàn chỉnh và sẵn sàng nộp.

BUỔI 10: CÁC CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG VÀ CÁCH XÁC ĐỊNH

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ các chiến lược tăng trưởng thương hiệu phổ biến và cách thức triển khai.
  • Nhận diện các nguồn tăng trưởng tiềm năng: khách hàng mới, ngành hàng mới, kênh phân phối mới, giải pháp mới, khu vực mới.
  • Hiểu cách liên kết nguồn tăng trưởng với chiến lược thương hiệu và định vị hiện tại.
  • Hướng dẫn phương pháp phân tích và đánh giá cơ hội tăng trưởng dựa trên hành trình khách hàng, xu hướng thị trường, khoảng trống ngành hàng.

Kết quả:

  • Danh sách các nguồn tăng trưởng tiềm năng phù hợp với thương hiệu.
  • Sơ đồ chiến lược tăng trưởng thương hiệu (Growth Map) thể hiện rõ các hướng đi ưu tiên.
  • Đề xuất kế hoạch tích hợp nguồn tăng trưởng vào kế hoạch phát triển thương hiệu.

BUỔI 11: INSIGHT NGƯỜI TIÊU DÙNG (P2 - CÁCH TÌM INSIGHT)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu đúng về Insight, vai trò và ứng dụng trong chiến lược thương hiệu.
  • Phân biệt các phương pháp nghiên cứu Insight phù hợp với từng mục tiêu.
  • Nắm vững kỹ thuật Moderation để thu thập dữ liệu có giá trị từ nhóm thảo luận.
  • Ứng dụng Insight vào chiến lược phát triển sản phẩm và marketing hiệu quả.

Kết quả:

  • Báo cáo nghiên cứu Insight khách hàng.
  • Định hướng chiến lược dựa trên Insight thực tế.

BUỔI 12: WORKSHOP (SÁNG) - THỰC HÀNH TÌM INSIGHT (IDI)

Nội dung học chi tiết:

  • Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight.
  • Thực hành:
    • Phỏng vấn người tiêu dùng để rút ra Insight giả định.
    • Viết Concept sản phẩm dựa trên Insight.
    • Đánh giá Insight và Concept với chuyên gia.

Kết quả:

  • Bản ghi phỏng vấn Insight người tiêu dùng.
  • Concept sản phẩm dựa trên Insight thực tế.

BUỔI 13: WORKSHOP (CHIỀU) - THỰC HÀNH TÌM INSIGHT (FOCUS GROUP)

Nội dung học chi tiết:

  • Cách chuẩn bị và dẫn dắt một buổi Focus Group Discussion (FGD).
  • Phân tích phản hồi và xác định các yếu tố quan trọng.
  • Thực hành: Điều phối một buổi FGD với Moderator chuyên nghiệp.

Kết quả:

  • Báo cáo tổng hợp từ buổi Focus Group.
  • Định hướng phát triển sản phẩm dựa trên dữ liệu FGD.

BUỔI 14: NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA (P1)

Nội dung học chi tiết:

  • Tập trung vào Marketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brand review để làm ABP).
  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data.
  • Loại hình Research (Qualitative/ Quantitative) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích dữ liệu thương hiệu.
  • Chiến lược thương hiệu dựa trên dữ liệu thực tế

BUỔI 15: WORKSHOP - HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG

Nội dung học chi tiết:

  • Phân tích dữ liệu để xác định cơ hội tăng trưởng.
  • Xây dựng chiến lược dựa trên số liệu thực tế.
  • Ứng dụng các phương pháp phân tích để đánh giá tính khả thi của từng chiến lược.
  • Thực hành: Đề xuất chiến lược tăng trưởng dựa trên Đề bài của Khóa.

Kết quả:

  • Bảng hướng dẫn chi tiết xác định chiến lược tăng trưởng phù hợp với thương hiệu

BUỔI 16: GROUP COACHING - CHỐT CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG

Nội dung chi tiết:

  • Mỗi nhóm sẽ có một Expert Coaching để nhận phản hồi và chỉnh sửa bài làm.
  • Hướng dẫn cách trình bày chiến lược tăng trưởng một cách thuyết phục.
  • Điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược dựa trên phản hồi về dữ liệu, tính khả thi và mức độ sáng tạo.

Kết quả:

  • Nhóm có kế hoạch cụ thể để chỉnh sửa bài làm và chuẩn bị cho định hướng tiếp theo

BUỔI 17: QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ vai trò của NPD trong việc tăng trưởng doanh nghiệp.
  • Xác định được mục tiêu cụ thể khi tung sản phẩm mới.
  • Áp dụng mô hình phễu đổi mới sáng tạo (Innovation Funnel) để giảm rủi ro.
  • Biết cách tính toán doanh số dự kiến và đo lường hiệu quả của sản phẩm.
  • Xây dựng chiến lược phù hợp dựa trên dữ liệu thực tế.

Kết quả:

  • Lộ trình phát triển sản phẩm mới chi tiết.
  • Đề xuất ý tưởng sản phẩm mới dựa trên dữ liệu thực tế.

BUỔI 18: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (P1)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu vai trò của truyền thông thương hiệu trong chiến lược marketing tổng thể
  • Mục tiêu của truyền thông
  • Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC).
  • Phát triển và đánh giá brief sáng tạo nhằm đảm bảo sự nhất quán trong thông điệp thương hiệu.

Kết quả:

  • Bản phác thảo chiến lược truyền thông thương hiệu.
  • Brief truyền thông cho một chiến dịch thực tế.

BUỔI 19: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (P2)

Nội dung học chi tiết:

  • Xây dựng Media Plan dựa trên hành trình khách hàng.
  • Tối ưu hóa chiến lược truyền thông & phân bổ ngân sách hợp lý.
  • Lựa chọn & kết hợp các kênh truyền thông hiệu quả.
  • Đo lường hiệu quả truyền thông (IMC Measurement) và tối ưu hóa chiến dịch.

Kết quả:

  • Bản kế hoạch triển khai chiến dịch truyền thông.
  • Báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông thực tế.

BUỔI 20: WORKSHOP - XÂY DỰNG BRIEF VÀ BRIEFING

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu được tầm quan trọng của Briefing trong quá trình sáng tạo.
  • Viết một brief chất lượng với đầy đủ thông tin nhưng vẫn súc tích & truyền cảm hứng.
  • Hiểu và áp dụng nguyên tắc CLARITY & INSPIRATION trong brief.
  • Đánh giá và cải thiện brief để tối ưu hóa hiệu quả làm việc với agency.
  • Thực hành: Viết và trình bày Brief trong một tình huống thực tế.

Kết quả:

  • Brief truyền thông hoàn chỉnh.
  • Kịch bản briefing chuyên nghiệp giữa Client và Agency.

BUỔI 21: WORKSHOP - PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO VÀ FEEDBACK

Nội dung học chi tiết:

  • Quy trình lên ý tưởng truyền thông trong Agency.
  • Cách phân biệt các giai đoạn: Idea > Campaign Idea > Execution Idea.
  • Phương pháp đánh giá và tinh chỉnh ý tưởng truyền thông.
  • Expert chia sẻ một số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Nam hoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas).
  • Thực hành: Làm việc theo nhóm để xây dựng IMC Proposal.

Kết quả:

  • Đề xuất ý tưởng sáng tạo cho một chiến dịch thực tế.
  • Báo cáo đánh giá và tối ưu hóa ý tưởng.

BUỔI 22: BRAND DATA (PHẦN 2)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu được định nghĩa và vai trò của Brand Performance và Brand Health trong chiến lược thương hiệu.
  • Biết cách sử dụng các chỉ số đo lường hiệu suất thương hiệu và phân tích dữ liệu để đánh giá sức khỏe thương hiệu.
  • Đọc hiểu và áp dụng dữ liệu từ các nguồn khác nhau (Nielsen, Brand Tracking Reports, Social Listening, Financial Reports).

Kết quả:

  • Báo cáo đánh giá Brand Performance & Brand Health thực tế.
  • Kế hoạch cải thiện thương hiệu dựa trên dữ liệu.

BUỔI 23: HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH BRAND PLAN CHO BÀI TẬP CUỐI KHÓA

Nội dung học chi tiết:

  • Nhận diện & khắc phục lỗ hổng trong ABP, đảm bảo kế hoạch chặt chẽ.
  • Áp dụng quy trình 5 bước ABP để phát triển chiến lược thương hiệu hàng năm.
  • Xây dựng mục tiêu Marketing theo JTBD, đảm bảo sự tập trung & khả thi.
  • Lập kế hoạch hoạt động (Activity Plan) & tích hợp với truyền thông - bán hàng.
  • Triển khai ABP theo lịch trình cụ thể & phân bổ ngân sách hợp lý.

Kết quả:

  • Bản kế hoạch thương hiệu hoàn chỉnh.
  • Chiến lược thực thi thương hiệu cụ thể.

BUỔI 24-25: COACHING KỸ NĂNG PRESENT (NHÓM 1-4)

Nội dung học chi tiết:

  • Cấu trúc một bài thuyết trình thuyết phục.
  • Cách tạo slide chuyên nghiệp và thu hút.
  • Kỹ thuật Storytelling để trình bày chiến lược hiệu quả.
  • Thực hành: Present và nhận feedback trực tiếp từ chuyên gia.

Kết quả:

  • Slide thuyết trình chuyên nghiệp.
  • Kỹ năng thuyết trình tự tin, thuyết phục.

BUỔI 26: LỄ TỔNG KẾT

  • Tổng kết hành trình học tập, vinh danh những thành tựu của học viên và định hướng bước tiếp theo trong sự nghiệp.
  • Vinh danh và trao chứng nhận tốt nghiệp cho học viên.
  • Kết nối và giao lưu với giảng viên, chuyên gia và các học viên khác.

CHAPTER 1 HIỂU VỀ MÔI TRƯỜNG VÀ PHÂN TÍCH ĐƯỢC VẤN ĐỀ & CƠ HỘI (9 BUỔI)

BUỔI 1: HIỂU NGHỀ MARKETING

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ bản chất & vai trò chiến lược của Marketing trong doanh nghiệp.
  • Nhận diện các nghiệp vụ chính của phòng Marketing
  • Hiểu cấu trúc phòng Marketing, các vị trí phổ biến và các KPI chính
  • Nắm được lộ trình học tập và phương pháp tiếp cận toàn diện trong khóa học qua khung năng lực

Kết quả:

  • Sơ đồ tổng quan về các nghiệp vụ chính trong Marketing.
  • Phác thảo lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân.

BUỔI 2: HIỂU VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ NGÀNH HÀNG

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu cách định nghĩa và phân khúc ngành hàng.
  • Có khả năng phân tích thị trường và cơ hội tăng trưởng của ngành hàng
  • Thực hiện đánh giá và quản lý danh mục thương hiệu để đảm bảo việc phân bổ nguồn lực hiệu quả
  • Xây dựng chiến lược tăng trưởng ngành hàng và chiến lược danh mục thương hiệu

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích ngành hàng.
  • Định hướng chiến lược danh mục thương hiệu.

BUỔI 3: THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu bản chất của thương hiệu và tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng.
  • Xây dựng định vị thương hiệu rõ ràng, khác biệt và phù hợp với thị trường mục tiêu.
  • Sử dụng mô hình Brand Key để phân tích và củng cố định vị thương hiệu.
  • Liên kết định vị thương hiệu với chiến lược marketing

Kết quả:

  • Bản đồ định vị thương hiệu.
  • Hồ sơ thương hiệu theo mô hình Brand Key.

BUỔI 4: NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ INSIGHT NGƯỜI TIÊU DÙNG

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu về người tiêu dùng và vai trò của việc hiểu người tiêu dùng
  • Hiểu Cách phân khúc khách hàng để xác định nhóm mục tiêu có giá trị nhất.
  • Xác định nhóm khách hàng tiềm năng để tập trung nguồn lực.
  • Xây dựng Consumer Insight – Tìm hiểu động lực, nhu cầu và hành vi để xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả.

Kết quả:

  • Hồ sơ chân dung khách hàng mục tiêu.
  • Báo cáo phân tích Insight khách hàng.

BUỔI 5: HIỂU SẢN PHẨM (PRODUCT)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ vai trò của sản phẩm trong chiến lược thương hiệu và Marketing.
  • Nắm vững khái niệm Product Concept và cách phát triển concept sản phẩm phù hợp với insight người tiêu dùng
  • Chiến lược quản trị danh mục sản phẩm

Kết quả:

  • Bảng mô tả Ý tưởng sản phẩm - Product Concept.
  • Định hướng chiến lược phát triển danh mục sản phẩm

BUỔI 6: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC BAO BÌ VÀ GIÁ

Nội dung học chi tiết:

  • Vai trò và chức năng của bao bì trong chiến lược thương hiệu. Phân tích các yếu tố thiết kế bao bì, Liên kết bao bì với định vị thương hiệu để tạo sự khác biệt
  • Hiểu rõ vai trò chiến lược của giá trong Marketing và định vị thương hiệu. Ứng dụng chiến lược giá phù hợp với phân khúc khách hàng và mục tiêu thương hiệu.
  • Thực hành:
  • Đánh giá các yếu tố tác động đến bao bì.
  • Định giá sản phẩm theo cảm nhận và khả năng chi trả của khách hàng.

Kết quả:

  • Bản thiết kế bao bì sản phẩm.
  • Mô hình chiến lược định giá sản phẩm.

BUỔI 7: HIỂU VỀ KÊNH PHÂN PHỐI

Nội dung học chi tiết:

  • Vai trò của kênh phân phối trong chiến lược thương hiệu và Marketing.
  • Các mô hình kênh phân phối phổ biến.
  • Nắm vững các phân khúc kênh phân phối, đặc tính của kênh phân phối và điểm bán
  • Xây dựng chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu

Kết quả:

  • Bảng mô tả chiến lược cho từng kênh phân phối

BUỔI 8: WORKSHOP - HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHO CHAPTER 1

Nội dung học chi tiết:

  • Các phương pháp phân tích dữ liệu và đánh giá cơ hội.
  • Thực hành: Ứng dụng ChatGPT để giải quyết bài tập.

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích 4 yếu tố Ngành hàng - Người tiêu dùng - Công ty & thương hiệu - Đối thủ
  • Định hướng chiến lược dựa trên dữ liệu.

BUỔI 9: SỬA BÀI TẬP CHAPTER 1

Nội dung học chi tiết:

  • Rà soát, chỉnh sửa và tối ưu bài tập theo phản hồi.
  • Hướng dẫn trình bày bài tập chuyên nghiệp.

Kết quả:

  • Bài tập hoàn chỉnh và sẵn sàng nộp.

CHAPTER 2 HIỂU ĐƯỢC CÁC NGUỒN TĂNG TRƯỞNG VÀ CÁCH TÌM NGUỒN TĂNG TRƯỞNG (7 BUỔI)

BUỔI 10: CÁC CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG VÀ CÁCH XÁC ĐỊNH

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ các chiến lược tăng trưởng thương hiệu phổ biến và cách thức triển khai.
  • Nhận diện các nguồn tăng trưởng tiềm năng: khách hàng mới, ngành hàng mới, kênh phân phối mới, giải pháp mới, khu vực mới.
  • Hiểu cách liên kết nguồn tăng trưởng với chiến lược thương hiệu và định vị hiện tại.
  • Hướng dẫn phương pháp phân tích và đánh giá cơ hội tăng trưởng dựa trên hành trình khách hàng, xu hướng thị trường, khoảng trống ngành hàng.

Kết quả:

  • Danh sách các nguồn tăng trưởng tiềm năng phù hợp với thương hiệu.
  • Sơ đồ chiến lược tăng trưởng thương hiệu (Growth Map) thể hiện rõ các hướng đi ưu tiên.
  • Đề xuất kế hoạch tích hợp nguồn tăng trưởng vào kế hoạch phát triển thương hiệu.

BUỔI 11: INSIGHT NGƯỜI TIÊU DÙNG (P2 - CÁCH TÌM INSIGHT)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu đúng về Insight, vai trò và ứng dụng trong chiến lược thương hiệu.
  • Phân biệt các phương pháp nghiên cứu Insight phù hợp với từng mục tiêu.
  • Nắm vững kỹ thuật Moderation để thu thập dữ liệu có giá trị từ nhóm thảo luận.
  • Ứng dụng Insight vào chiến lược phát triển sản phẩm và marketing hiệu quả.

Kết quả:

  • Báo cáo nghiên cứu Insight khách hàng.
  • Định hướng chiến lược dựa trên Insight thực tế.

BUỔI 12: WORKSHOP (SÁNG) - THỰC HÀNH TÌM INSIGHT (IDI)

Nội dung học chi tiết:

  • Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight.
  • Thực hành:
    • Phỏng vấn người tiêu dùng để rút ra Insight giả định.
    • Viết Concept sản phẩm dựa trên Insight.
    • Đánh giá Insight và Concept với chuyên gia.

Kết quả:

  • Bản ghi phỏng vấn Insight người tiêu dùng.
  • Concept sản phẩm dựa trên Insight thực tế.

BUỔI 13: WORKSHOP (CHIỀU) - THỰC HÀNH TÌM INSIGHT (FOCUS GROUP)

Nội dung học chi tiết:

  • Cách chuẩn bị và dẫn dắt một buổi Focus Group Discussion (FGD).
  • Phân tích phản hồi và xác định các yếu tố quan trọng.
  • Thực hành: Điều phối một buổi FGD với Moderator chuyên nghiệp.

Kết quả:

  • Báo cáo tổng hợp từ buổi Focus Group.
  • Định hướng phát triển sản phẩm dựa trên dữ liệu FGD.

BUỔI 14: NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA (P1)

Nội dung học chi tiết:

  • Tập trung vào Marketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brand review để làm ABP).
  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data.
  • Loại hình Research (Qualitative/ Quantitative) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.

Kết quả:

  • Báo cáo phân tích dữ liệu thương hiệu.
  • Chiến lược thương hiệu dựa trên dữ liệu thực tế

BUỔI 15: WORKSHOP - HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG

Nội dung học chi tiết:

  • Phân tích dữ liệu để xác định cơ hội tăng trưởng.
  • Xây dựng chiến lược dựa trên số liệu thực tế.
  • Ứng dụng các phương pháp phân tích để đánh giá tính khả thi của từng chiến lược.
  • Thực hành: Đề xuất chiến lược tăng trưởng dựa trên Đề bài của Khóa.

Kết quả:

  • Bảng hướng dẫn chi tiết xác định chiến lược tăng trưởng phù hợp với thương hiệu

BUỔI 16: GROUP COACHING - CHỐT CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG

Nội dung chi tiết:

  • Mỗi nhóm sẽ có một Expert Coaching để nhận phản hồi và chỉnh sửa bài làm.
  • Hướng dẫn cách trình bày chiến lược tăng trưởng một cách thuyết phục.
  • Điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược dựa trên phản hồi về dữ liệu, tính khả thi và mức độ sáng tạo.

Kết quả:

  • Nhóm có kế hoạch cụ thể để chỉnh sửa bài làm và chuẩn bị cho định hướng tiếp theo

CHAPTER 3 XÂY DỰNG HOẠT ĐỘNG CHO TĂNG TRƯỞNG (9 BUỔI)

BUỔI 17: QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu rõ vai trò của NPD trong việc tăng trưởng doanh nghiệp.
  • Xác định được mục tiêu cụ thể khi tung sản phẩm mới.
  • Áp dụng mô hình phễu đổi mới sáng tạo (Innovation Funnel) để giảm rủi ro.
  • Biết cách tính toán doanh số dự kiến và đo lường hiệu quả của sản phẩm.
  • Xây dựng chiến lược phù hợp dựa trên dữ liệu thực tế.

Kết quả:

  • Lộ trình phát triển sản phẩm mới chi tiết.
  • Đề xuất ý tưởng sản phẩm mới dựa trên dữ liệu thực tế.

BUỔI 18: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (P1)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu vai trò của truyền thông thương hiệu trong chiến lược marketing tổng thể
  • Mục tiêu của truyền thông
  • Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC).
  • Phát triển và đánh giá brief sáng tạo nhằm đảm bảo sự nhất quán trong thông điệp thương hiệu.

Kết quả:

  • Bản phác thảo chiến lược truyền thông thương hiệu.
  • Brief truyền thông cho một chiến dịch thực tế.

BUỔI 19: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (P2)

Nội dung học chi tiết:

  • Xây dựng Media Plan dựa trên hành trình khách hàng.
  • Tối ưu hóa chiến lược truyền thông & phân bổ ngân sách hợp lý.
  • Lựa chọn & kết hợp các kênh truyền thông hiệu quả.
  • Đo lường hiệu quả truyền thông (IMC Measurement) và tối ưu hóa chiến dịch.

Kết quả:

  • Bản kế hoạch triển khai chiến dịch truyền thông.
  • Báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông thực tế.

BUỔI 20: WORKSHOP - XÂY DỰNG BRIEF VÀ BRIEFING

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu được tầm quan trọng của Briefing trong quá trình sáng tạo.
  • Viết một brief chất lượng với đầy đủ thông tin nhưng vẫn súc tích & truyền cảm hứng.
  • Hiểu và áp dụng nguyên tắc CLARITY & INSPIRATION trong brief.
  • Đánh giá và cải thiện brief để tối ưu hóa hiệu quả làm việc với agency.
  • Thực hành: Viết và trình bày Brief trong một tình huống thực tế.

Kết quả:

  • Brief truyền thông hoàn chỉnh.
  • Kịch bản briefing chuyên nghiệp giữa Client và Agency.

BUỔI 21: WORKSHOP - PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO VÀ FEEDBACK

Nội dung học chi tiết:

  • Quy trình lên ý tưởng truyền thông trong Agency.
  • Cách phân biệt các giai đoạn: Idea > Campaign Idea > Execution Idea.
  • Phương pháp đánh giá và tinh chỉnh ý tưởng truyền thông.
  • Expert chia sẻ một số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Nam hoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas).
  • Thực hành: Làm việc theo nhóm để xây dựng IMC Proposal.

Kết quả:

  • Đề xuất ý tưởng sáng tạo cho một chiến dịch thực tế.
  • Báo cáo đánh giá và tối ưu hóa ý tưởng.

BUỔI 22: BRAND DATA (PHẦN 2)

Nội dung học chi tiết:

  • Hiểu được định nghĩa và vai trò của Brand Performance và Brand Health trong chiến lược thương hiệu.
  • Biết cách sử dụng các chỉ số đo lường hiệu suất thương hiệu và phân tích dữ liệu để đánh giá sức khỏe thương hiệu.
  • Đọc hiểu và áp dụng dữ liệu từ các nguồn khác nhau (Nielsen, Brand Tracking Reports, Social Listening, Financial Reports).

Kết quả:

  • Báo cáo đánh giá Brand Performance & Brand Health thực tế.
  • Kế hoạch cải thiện thương hiệu dựa trên dữ liệu.

BUỔI 23: HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH BRAND PLAN CHO BÀI TẬP CUỐI KHÓA

Nội dung học chi tiết:

  • Nhận diện & khắc phục lỗ hổng trong ABP, đảm bảo kế hoạch chặt chẽ.
  • Áp dụng quy trình 5 bước ABP để phát triển chiến lược thương hiệu hàng năm.
  • Xây dựng mục tiêu Marketing theo JTBD, đảm bảo sự tập trung & khả thi.
  • Lập kế hoạch hoạt động (Activity Plan) & tích hợp với truyền thông - bán hàng.
  • Triển khai ABP theo lịch trình cụ thể & phân bổ ngân sách hợp lý.

Kết quả:

  • Bản kế hoạch thương hiệu hoàn chỉnh.
  • Chiến lược thực thi thương hiệu cụ thể.

BUỔI 24-25: COACHING KỸ NĂNG PRESENT (NHÓM 1-4)

Nội dung học chi tiết:

  • Cấu trúc một bài thuyết trình thuyết phục.
  • Cách tạo slide chuyên nghiệp và thu hút.
  • Kỹ thuật Storytelling để trình bày chiến lược hiệu quả.
  • Thực hành: Present và nhận feedback trực tiếp từ chuyên gia.

Kết quả:

  • Slide thuyết trình chuyên nghiệp.
  • Kỹ năng thuyết trình tự tin, thuyết phục.

BUỔI 26: LỄ TỔNG KẾT

  • Tổng kết hành trình học tập, vinh danh những thành tựu của học viên và định hướng bước tiếp theo trong sự nghiệp.
  • Vinh danh và trao chứng nhận tốt nghiệp cho học viên.
  • Kết nối và giao lưu với giảng viên, chuyên gia và các học viên khác.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Standard

23.500.000Đ / 25 buổi

Nhóm 3 người

60.000.000Đ / 25 buổi

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC

Câu hỏi thường gặp

Có yêu cầu đặc biệt nào về kiến thức, kỹ năng hoặc kinh nghiệm trước đây để tham gia khóa học này không? Tôi cần chuẩn bị gì trước khi tham gia? 

  • Về kinh nghiệm: Đảm bảo rằng bạn đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn chưa đạt được mức kinh nghiệm này, trung tâm có thể khuyến nghị cho bạn tham gia các khóa học cơ bản hoặc khóa học dành cho người mới bắt đầu trước khi tham gia khóa học chuyên sâu hơn.
  • Nếu bạn cảm thấy kiến thức của mình còn hạn chế, hãy tự tìm hiểu và nắm vững các khái niệm và nguyên tắc cơ bản về marketing trước khi tham gia khóa học. Điều này giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và tận hưởng tối đa khóa học.
  • Chuẩn bị tư duy và tinh thần học tập: Marketing là lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, phân tích và kỹ năng giao tiếp. Hãy chuẩn bị tư duy mở rộng và tinh thần học tập tích cực để có thể tiếp thu và áp dụng kiến thức mới.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1 Facebook 0901 03 09 00