HIỂU VỀ TÌNH HÌNH KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP
Trang bị các kiến thức về các yếu tố nền tảng và sự kết nối của các yếu tố này để làm nên chiến lược Kênh và Hệ thống phân phối hiệu quả
1. HIỂU VỀ MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
- Định nghĩa về mục tiêu kinh doanh
- Yếu tố để xác định mục tiêu kinh doanh đúng
- Cách chia nhỏ mục tiêu kinh doanh chung theo ngành hàng - thương hiệu – kênh – vùng miền
► Template: Xác định mục tiêu ngành hành thương hiệu, kênh, vùng miền từ mục tiêu kinh doanh
2. HIỂU VỀ NGÀNH HÀNG ĐANG KINH DOANH HIỆN TẠI VÀ ĐẶC THÙ NGÀNH HÀNG LÊN KÊNH PHÂN PHỐI
- Vai trò của việc hiểu về ngành hàng trong chiến lược kênh và hệ thống phân phối
- Các bước cần xác định ngành hàng ưu tiên (phân khúc ngành hàng, xác định phân khúc ngành hàng ưu tiên)
- Cách am hiểu kì vọng tăng trưởng của ngành hàng và mối liên hệ giữa kì vọng tăng trường ngành hàng để xác định kỳ vọng về mục tiêu tăng trưởng các ngành theo khu vực và theo kênh.
- Hiểu về danh mục thương hiệu và vai trò của từng thương hiệu trong doanh nghiệp
► Template: Xác định mục tiêu tăng trường từng phân khúc ngành hàng, danh mục thương hiệu cạnh tranh, và mục tiêu tăng trưởng cho từng thương hiệu
3. HIỂU VỀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ MỐI LIÊN QUAN GIỮA ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VỚI KÊNH PHÂN PHỐI
- Vai trò của việc hiểu về thương hiệu trong xây dựng chiến lược kênh và hệ thống phân phối
- Các yếu tố cần am hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp (định vị thương hiệu, định hướng chiến lược)
- Cách xác định định hướng ưu tiên kênh cho từng thương hiệu
► Template: Am hiểu các yếu tố định vị và định hướng chiến lược cho từng thương hiệu, xác định khu vực kênh tập trung cho từng thương hiệu
4. HIỂU VỀ KÊNH VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG TRONG KÊNH PHÂN PHỐI
- Định nghĩa và mối liên hệ giữa các đối tượng trong kênh (điểm bán, kênh phân phối, phân customer, outlet grading)