Xây dựng chiến lược & kế hoạch B2B Marketing là hoạt động mà một doanh nghiệp thực hiện để tối ưu hóa sự phát triển và thành công của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trong mối quan hệ với khách hàng. Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing giúp doanh nghiệp hiểu được ngành hàng, xác định được khách hàng mục tiêu và giá trị sản phẩm phù hợp để bán cho nhóm khách hàng đấy, ngoài ra, doanh nghiệp còn định hình được nhóm khách hàng cần ưu tiên để tiếp cận & cách tiếp cận hiệu quả để mang lại các cơ hội bán hàng & doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Kết quả nhận được
Chiến lược khách hàng
Chiến lược sản phẩm
Kế hoạch B2B Marketing
CASK giúp gì cho doanh nghiệp
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Hiểu về sản phẩm & các nhóm khách hàng hiện tại của công ty ⇒ Xác định công ty hiện đang phân khúc theo tiêu chí nào
- Bước 2: Hiểu về sản phẩm & các nhóm khách hàng hiện tại của đối thủ ⇒ Xác định đối thủ hiện đang phân khúc theo tiêu chí nào
- Bước 3: Hiểu thông tin về ngành hàng và xu hướng của ngành hàng ⇒ Xác định ngành hàng còn có tiêu chí nào, tiêu chí nào mới xuất hiện
- Bước 4: Tổng hợp danh sách các tiêu chí và lựa chọn tiêu chí phân khúc
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
Danh sách các nhóm phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Dựa trên các tiêu chí đã xác định, tiến hành phân khúc tất cả các nhóm khách hàng có thể có
- Bước 2: Sàng lọc nhanh các nhóm khách hàng
- Các nhóm khách hàng quá nhỏ hoặc đánh giá không tiềm năng có thể loại bỏ ngay
- Các nhóm khách hàng không có sự khác biệt nhiều về nhu cầu & cách bán hàng có thể được gom lại
- Bước 3: Tổng hợp danh sách các nhóm khách hàng của doanh nghiệp
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Phân tích chuỗi giá trị của khách hàng - Là chuỗi hoạt động mà khách hàng trải qua từ khi tạo ra sản phẩm đến khi cung cấp tới tay khách hàng
- Bước 2: Xác định các mối quan tâm về giá trị & lợi ích khách hàng đang hướng tới ở mỗi phần của chuỗi giá trị
- Bước 3: Xây dựng Customer Profile
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Xác định bối cảnh khách hàng cần đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp trong chuỗi giá trị
- Bước 2: Xác định nhu cầu của khách hàng trong từng bối cảnh
- Bước 3: Xếp hàng các bối cảnh & nhu cầu
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
Danh sách các bối cảnh & nhu cầu cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ của từng nhóm khách hàng
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Xác định các tính năng (Feature), ưu điểm (Advantage) & lợi ích (Benefit) của sản phẩm cung cấp cho từng bối cảnh sử dụng của khách hàng
- Bước 2: Xác định & phân loại các tính năng sản phẩm/dịch vụ theo các nhóm Strategic, Secret, Must have để định hướng truyền thông về sản phẩm, dịch vụ phù hợp
- Bước 3: Xác định các giá trị khác biệt của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp - UNIQUE VALUE PROPOSITION (UVP) để cạnh tranh trên thị trường bao gồm:
- Thế mạnh cốt lõi của doanh nghiệp
- Giá trị đối thủ không cung cấp/có thể làm tốt hơn đối thủ
- Giá trị gần nhất với giá trị khách hàng kỳ vọng
- Bước 4: Hoàn chỉnh mô tả CVP của doanh nghiệp
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
Bảng phân tích CVP hoàn chỉnh cho từng phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Xác định & phân tích thấu hiểu các nhóm đối tượng tham gia vào quá trình ra quyết định mua hàng B2B để khiến cho đối tượng này biết, thích và muốn mua sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp cho công ty của mình
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Thấu hiểu các loại mục tiêu cần xác định & hướng đến trong chiến dịch B2B marketing
- Bước 2: Xây dựng & xác định các mục tiêu B2B marketing phù hợp cho từng nhóm khách hàng của doanh nghiệp
- Bước 3: Phát triển các ý tưởng, thông điệp truyền thông, content pillar & content angle
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
Mục tiêu & ý tưởng truyền thông được xác định & phân tích chi tiết, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Thấu hiểu các giai đoạn trong thành trình mua hàng của khách hàng B2B
- Bước 2: Lựa chọn các content angle & format content phù hợp cho từng giai đoạn trong hành trình mua hàng
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
CÁC BƯỚC LÀM
- Bước 1: Xác định KPI của campaign
- Bước 2: Xác định các hoạt động trong campaign & thời gian triển khai
- Bước 3: Xác định kênh truyền thông
- Bước 4: Xác định ngân sách truyền thông để đạt mục tiêu
KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC
Business Impact
Khách hàng của doanh nghiệp phản hồi
Tham khảo các chuyên môn khác
Chiến lược ngành hàng và thương hiệu
Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing
Chuẩn hóa vận hành phòng Marketing
Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động