Hành Trình Xây Dựng Một Winning Brand Chuyên Nghiệp
Brand

Hành Trình Xây Dựng Một Winning Brand Chuyên Nghiệp

Đầu tiên, từ mục tiêu doanh nghiệp, người làm Marketing sẽ phải xây dựng một chiến lược dài hạn từ 3-5 năm cho Brand của mình, xác định Brand nên đánh ở ngành hàng nào, phân khúc ra sao, target thế nào.

Một hành trình làm Brand chuyên nghiệp, chưa chắc cần một hành trình dài nhưng nên là một hành trình đủ và đúng. Đối với một Brand Manager, điều gì giúp họ phát triển và giữ vững thương hiệu của mình, 1 năm 2 năm hay 3 năm, hay 10 năm? Sẽ không có một con số chính xác cụ thể nào có thể đo lường hết bởi vì những rủi ro vốn có. Tuy nhiên, sẽ có những công thức nhất định giúp thương hiệu có thể khẳng định giá trị của mình với khách hàng.

Vậy hành trình đầy đủ để phát triển và xây dựng Brand phải trải qua những bước nào? Yêu cầu những kỹ năng gì? Và làm sao những ông lớn như Unilever, Coca, Pepsi xây dựng được những Brand mang tính biểu tượng?

Đầu tiên, từ mục tiêu doanh nghiệp, người làm Marketing sẽ phải xây dựng một chiến lược dài hạn từ 3-5 năm cho Brand của mình, xác định Brand nên đánh ở ngành hàng nào, phân khúc ra sao, target thế nào. Đồng thời xây dựng chuỗi giá trị cho Brand, từ định vị, chiến lược giá, chiến lược truyền thông, sản phẩm, điểm bán,… nhằm đảm bảo chiến lược đó luôn được thực thi đúng mực.

Tiếp đến, mỗi năm, người làm Marketing sẽ ngồi lại để review xem Brand của mình đang có vấn đề gì, cơ hội tăng trưởng là ở đâu, và đưa ra những mục tiêu cụ thể cần đạt được trong 1 năm. Quy trình này gọi là Annual Brand Planning.

Dựa trên những mục tiêu đã có, các Marketer sẽ tạo nên từng chiến dịch/ Campaign. Các Big Idea sẽ được triển khai sao cho vừa sáng tạo, vừa đảm bảo đạt được mục tiêu của Brand. Song song đó Media team sẽ xây dựng kế hoạch để phân bổ ngân sách trên tất cả Channel.

Cuối cùng, các hoạt động sẽ được thực thi. Và, Brand sẽ đến trực tiếp gặp Consumer thông qua các hoạt động Communication.

Hành trình của một Brand là như vậy, nhưng câu hỏi là các Marketer hiện nay đang ở đâu trên hành trình đó? Câu trả lời là hầu hết các bạn chỉ thấy được những gì mà Brand đem đến có Consumer, cao hơn thì chạm vào Brand Campaign, và chấm hết.

Vậy bạn, những Marketer trẻ, bạn có muốn biết trọn vẹn hơn hành trình của một Brand từ khi được sinh ra đến khi gặp gỡ Consumer? Bạn có sẵn sàng tiếp cận những kiến thức mà chỉ những Senior mới được quyền tiếp cận? Bạn có muốn “vũ trang” trước cho mình để làm nền tảng cho những bước tiếng mới trong tương lai?

► THE JOURNEY OF BRAND BUILDING - Khóa học hệ thống 14 kỹ năng quan trọng nhất của Brand Manager chuyên nghiệp được thiết kế dành riêng cho những bạn Marketer thực sự nghiêm túc với ngành Marketing và dự định sẽ tiến xa hơn trong tương lai. 20 buổi gói gọn với 18 Modules sẽ giúp bạn đi trọn vẹn hành trình xây dựng một Brand thực thụ.

Bài viết cùng chuyên mục

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00