Muốn tăng cường doanh số, hãy tăng cường Digital
Đây dường như là câu thần chú được truyền tai nhau một cách chóng mặt của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay. Tại Việt Nam, có đến 70% người dùng ra quyết định mua hàng trên các thiết bị di động. Sự phát triển của các loại hình quảng cáo và các thiết bị di động đã làm xoay chuyển và đa dạng hóa các kênh Media so với vài năm về trước. Do đó, không khó để hiểu tại sao nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ tập trung nguồn lực để sử dụng kênh Digital. Nhưng,
Trên thực tế cho thấy, mỗi một kênh truyền thông lại có một mức chi phí nhất định khác nhau, và mang lại một góc nhìn khác nhau của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Lợi ích của việc truyền thông đa kênh đó là bạn có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều mặt, tại nhiều nơi họ lui tới, và từ đó có thể tối đa hóa hiệu quả Marketing.
Chẳng hạn, giả sử bạn làm Marketing cho một quán cafe, Facebook hay Instagram thường là phương tiện để chủ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh hay bạn có thể tác động thêm tới khách hàng tiềm năng bằng một bài quảng cáo PR trên Foody. Là một Marketer chính hiệu, bạn không chỉ muốn khách hàng biết và quan tâm đến quán cafe mà còn phải nghĩ cách tác động thêm để khách hàng quay trở lại. Một khách hàng quen trung bình có thể mang lại lợi nhuận gấp 10 lần so với khách hàng chỉ đến 1 lần, với chi phí quảng cáo gần như bằng 0. Thế nên, hãy mang đến các trải nghiệm tuyệt vời trong cửa hàng của bạn khi đầu tư thêm vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nghiên cứu các xu hướng thị trường để trang trí quán cafe thật thu hút hay đơn giản là sự thân thiện và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
Thay vì việc gộp chung một thông điệp hay một mức chi phí cho tất cả các kênh, hãy lên chiến dịch cho từng kênh cụ thể, thậm chí nhắm quảng cáo đến từng thiết bị cụ thể để giảm thiểu chi phí không cần thiết, tăng hiệu quả chiến dịch, và quan trọng hơn là, gia tăng cơ hội bán hàng một cách rõ rệt hơn.
Để lên được chiến dịch cho từng kênh mà vẫn đảm bảo sự đồng nhất về mặt thông điệp, điều quan trọng nhất là phải nắm thật rõ về thương hiệu của mình. Việc đảm bảo truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả trên các kênh là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.