BRAND MANAGER NGHĨ GÌ VỀ KHÓA BRAND MARKETING CỦA CASK???
Với sứ mệnh mang đến nguồn kiến thức, kĩ năng đạt chuẩn & bài bản, giúp học viên phát triển vững vàng trên hành trình sự nghiệp; CASK luôn trân trọng & xem những đánh giá, phản hồi chân thực từ học viên là động lực khích lệ, giúp CASK không ngừng cải tiến chất lượng khóa học.
Là một học viên của CASK, anh Nguyễn Lâm Bá Duy – Brand Manager tại Andros Asia – đã gửi đến CASK những chia sẻ vô cùng thẳng thắn và chân thành về những giá trị của khóa học cũng như cách anh ứng dụng kiến thức học vào công việc. Mời bạn cùng CASK lắng nghe những chia sẻ từ anh Bá Duy nhé.
- Đôi nét về anh
Hello, mình là Duy, hiện đang là Brand Manager tại Andros Asia. Trước đây, mình từng làm qua nhiều mảng ngành từ Sale & Marketing cho Start-up đến Brand Marketing tại Distributor (công ty phân phối) và sau này là Manufacturer (công ty sản xuất).
Được thử sức trong nhiều lĩnh vực mang đến cho mình cơ hội được trải nghiệm ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ tư duy xây dựng một Business còn non trẻ cho đến sự đa dạng khi làm Brand Marketing cho Distributor & Manufacturer. Nhờ đó mình rèn luyện được tính kiên trì và luôn đặt cái tâm vào công việc cho dù là việc nhỏ nhất.
- Lí do anh chọn tham dự khóa học tại CASK?
Mình chọn CASK vì duyên (duyên với nghề, duyên với người dạy cũng là người truyền cảm hứng cho mình). Mình xem đây là cơ hội để bản thân có thể hệ thống kiến thức làm Brand một cách đúng đắn. Bởi vì trước giờ mình chủ yếu tự học qua bạn bè, sách vở và công việc chứ chưa thật sự xây dựng một tư duy bài bản giúp phát triển bản thân hơn nữa.
- Khóa học đã giúp anh cải thiện gì trong công việc?
Khóa học The Journey Of Brand Building giúp mình hệ thống hoá được kiến thức nền tảng về Marketing nói chung và Brand nói riêng. Kiến thức nhận được giúp mình rất nhiều trong việc tư duy logic, định hướng chiến lược Marketing ngắn và dài hạn một cách bài bản, có tính logic và hiệu quả hơn. Đồng thời, việc trình bày các ý tưởng, chiến lược với ban lãnh đạo cũng mạch lạc, hợp lý, dễ hiểu và dễ được “chấp thuận” hơn.
- Anh ấn tượng nhất về điều gì khi tham dự khóa học?
Điều làm mình ấn tượng nhất là khóa học được rất nhiều bạn/anh/chị/em đến từ nhiều ngành khác nhau tham sự và sự nhiệt tình chỉ dạy từ các anh/chị giảng viên dựa trên kinh nghiệm thực tế, hoàn toàn cởi mở. Tất cả tạo nên một không gian thoải mái để mọi người cùng nhau học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm đã tích lũy được. Bên cạnh đó, các Case Study đưa ra trao đổi và giải quyết đều dựa trên tình huống thực tế, gần gũi giúp mình dễ hiểu và ứng dụng bài học dễ dàng hơn vào công việc hiện tại.
- Theo anh điều gì là quan trọng nhất khi hoạch định 1 bản kế hoạch Brand MKT
Theo mình, không chỉ riêng kế hoạch Brand MKT mà ở tất cả các bản kế hoạch, việc quan trọng nhất khi hoạch định là phải xác định được mục tiêu rõ ràng, định hướng phát triển, các chỉ số tài chính như doanh thu, lợi nhuận, chi phí… hợp lý và phù hợp với kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp.
Để hoạch định được một kế hoạch Brand MKT tốt đòi hỏi người thực hiện phải trải qua quá trình phân tích, đánh giá, thấu hiểu đủ sâu trên nhiều khía cạnh từ thị trường, ngành hàng, người tiêu dùng cho đến những nguồn lực doanh nghiệp đang sở hữu để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội & thách thức đang gặp phải. Từ đó đưa ra được những kế hoạch, giải pháp đúng đắn, nhất quán và xuyên suốt cho tất cả các kênh.
Với những trải nghiệm thực tế của bản thân, mình tin rằng tất cả những điều này các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy, hình dung và liên kết nó thông qua khóa học The Journey Of Brand Building tại CASK.
Cảm ơn anh Duy và các anh/chị học viên đã lựa chọn CASK làm người bạn đồng hành. CASK rất vui khi những giá trị mà khóa học mang lại giúp anh/chị ứng dụng tốt vào công việc thực tiễn.
Tham khảo khóa học "The Journey of Brand Building" chuyên sâu về xây dựng & phát triển thương hiệu, học viên sẽ có năng lực tư duy về cách làm: Phân khúc thị trường, xác định phân khúc nhu cầu & nhóm khách hàng tiềm năng, thiết kế chiến lược ngành hàng để nắm bắt cơ hội, chiến lược thương hiệu, lập kế hoạch Brand Plan để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Ngoài ra, các module về hoạt động Trade Marketing & Financecũng được giảng dạy để marketer hiểu được bức tranh toàn cảnh của business.