Tất cả chúng ta đều có chung một tâm lý phấn khích khi mua được một món hời hay nhận được phiếu quà tặng từ các website như RetailMeNot hay Hotdeal, chúng giúp việc tìm kiếm các chương trình khuyến mãi nhanh gọn chỉ trong vài cú nhấp chuột. Suy cho cùng tại sao phải trả full giá trong khi bạn có thể mua cùng một món đó với giá rẻ hơn? Điều này đã trở thành thông lệ khi những người mua sắm thông thái săn lùng các chương trình Promotion quanh năm và ủng hộ cho các nhà bán lẻ đưa ra các chương trình hay nhất.
Bằng cách thường xuyên cung cấp cho khách hàng các chương trình khuyến mãi về chất lượng sản phẩm, các nhà bán lẻ có thể kích hoạt cảm xúc tích cực trong người mua hàng, từ đó sẽ đảm bảo doanh số và lợi nhuận cao hơn. Đầu tư vào một chiến lược khuyến mãi là cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng của bạn có được sản phẩm họ muốn với mức giá hợp lý, khiến họ ít có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn, trong khi vẫn đảm bảo đáp ứng các mục tiêu tài chính của bạn. Dưới đây là top 20 số liệu thống kê và sự thật về Sale Promotion mà bất kì dân Trade nào cũng không nên bỏ qua.
Chương trình khuyến mãi ảnh hưởng thương mại điện tử và mua hàng trực tiếp
1. Các chương trình khuyến mãi kích cầu 91% người mua hàng tại cửa hàng - Retailmenot, Inc.
2. Tương tự, các chương trình khuyến mãi kích cầu 89% người mua hàng trực tuyến .
Ngày nay nhu cầu của người tiêu dùng là sản phẩm chất lượng cao đi cùng với giá cả hợp lý
3. 89% Khách hàng cho rằng giá là yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, trong đó 82% cho rằng chất lượng - Hawk Incentives Research
4. 72% người tiêu dùng tìm kiếm giảm giá hoặc chương trình ưu dãi của các thương hiệu thông qua Social Media - MarketingProfs
Chương trình khuyến mãi kích hoạt cảm xúc tích cực ở người mua hàng
5. Theo khảo sát các giao dịch mua sắm dựa trên chương trình khuyến mãi các tạo ra sự hài lòng về cảm xúc. 40% khách hàng cho biết họ cảm thấy mình thông minh khi tìm thấy những khuyến mãi tốt nhất- Hawk Incentives Research
6. Những người nhận Coupon mua hàng trị giá $10 đã tăng 38% nồng độ oxytocin và hạnh phúc hơn 11% so với những người không nhận được.
Smartphones và sự mặc cả đi đôi với nhau
7. Khi một người dùng smartphone quyết định cái đặt app mua sắm, yếu tố giảm giá và khuyến mãi là yếu tố thúc đẩy hàng đầu
8. Hai lý do hàng đầu khiến mọi người chuyển sang dùng điện thoại để mua sắm là để dễ tìm kiếm các sản phẩm và các chương trình giảm giá - ThinkwithGoogle
9. Gần 50 phần trăm người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới cho biết họ rất mong muốn nhận được các chương trình khuyến mãi đang có hiệu lực từ các nhà bán lẻ trên smartphone - eMarketer
10. Năm ngoái, những người mua sắm trực tuyến đã đặt thêm 48% đơn hàng trên điện thoại vào ngày Lễ Tạ ơn, lần đầu tiên vượt qua máy tính và chiếm 61% tổng lưu lượng truy cập của Google – CNBC
Email Promotion vẫn ở vị trí dẫn đầu
11. Trên thực tế, 91% người Mỹ muốn nhận email Promotion. - MarketingSherpa
12. 61% người tiêu dùng thích nhận email Promotion hàng tuần và 28% muốn email đến thường xuyên hơn - MarketingSherpa
13. 58% người tiêu dùng nói rằng họ thích nhận được khuyến mãi và coupon qua email
14. 64% nói rằng họ mở một email vì dòng tiêu đề. - Chadwick Martin Bailey
15. 80% người mua sắm sẽ chuyển đổi cửa hàng hoặc nhãn hiệu khi nhận được khuyến mại hấp dẫn.
16. 72% người trưởng thành ở Hoa Kỳ thích nhận nội dung quảng cáo qua email trong khi 17% thích nhận qua social media - MarketingSherpa
Cá nhân hóa nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm từ khách hàng và thúc đẩy ROI
17. 77% thànhviên của chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu đánh giá lợi ích của các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa dựa trên lần mua sắm trước - Nielsen
18. Các email promotion chưa được tối ưu. Tuy nhiên email có thể giúp đạt các chỉ tiêu ROI cao tới 4.300 phần trăm nếu được gửi vào đúng thời điểm - Forbes
19. Các thương hiệu cá nhân hóa email tiếp thị quảng cáo có tỷ lệ nhấp cao hơn 27% và tỷ lệ mở cao hơn 11% so với các thương hiệu không cá nhân hóa
20. Email cá nhân hóa giúp đạt tỷ lệ giao dịch thành công cao hơn 6 lần, nhưng 70% thương hiệu không sử dụng chúng