


Định vị thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp?
Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp xác định vị trí của mình trong thị trường cạnh tranh và xây dựng mối liên kết bền chặt với khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng hình ảnh, định vị thương hiệu còn là chiến lược dài hạn để đảm bảo sự phát triển bền vững. Ngoài ra, định vị thương hiệu còn có thể thông qua các công cụ như Brand Positioning Statement và Brand Key Model, giúp làm rõ giá trị và hướng đi của thương hiệu.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số thương hiệu lại có thể chiếm được vị trí đặc biệt trong tâm trí khách hàng? Vì sao nhiều doanh nghiệp dù có sản phẩm tốt nhưng vẫn không thể tạo được dấu ấn riêng? Hãy cùng CASK khám phá những yếu tố then chốt về định vị thương hiệu và vai trò quan trọng của nó đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Xem thêm

Hỏi thăm sức khỏe thương hiệu!
Thương hiệu cũng giống như con người, cũng có thể mạnh hoặc yếu, là người kinh doanh, bạn cần chăm sóc nó mà trước tiên, bạn phải đánh giá được chính xác sức khỏe thương hiệu.
Xem thêm

Chiến lược truyền thông (2) - Mục tiêu truyền thông & IMC
IMC - tức Integrated Marketing Communication – Chiến lược Truyền thông Tích hợp. Đây là chiến lược truyền thông phối hợp nhiều phương thức truyền thông khác nhau, như: quảng cáo, PR, Video lan tỏa, bài viết… & nhiều kênh khác nhau: TV, FB, TikTok, Zalo… Tuy nhiên, chúng đều có mục tiêu chung, thông điệp chung, hình ảnh/phong cách chung và quan trọng nhất là đối tượng mục tiêu chung.
Xem thêm

Chiến lược truyền thông (1) - Sơ đồ Tác vụ Truyền thông
Truyền thông là quá trình truyền đạt thông tin đến khách hàng để tác động đến nhận thức của họ, qua đó, đạt những mục tiêu Marketing đề ra. Có thể nói vai trò của truyền thông là thay đổi hành vi người tiêu dùng.
Xem thêm

Mô hình 4Cs - Thấu hiểu phân khúc ngành hàng & Xác định phân khúc mục tiêu (Phần 3)
Mô hình 4C là công cụ hữu ích giúp bạn thu thập và hệ thống tất cả thông tin cần thiết khi bắt tay kinh doanh ngành hàng mới một cách khoa học, tập trung; qua đó hạn chế tối đa khả năng thất thoát. Để thu thập nhanh chóng và chính xác, những hình thức nghiên cứu phổ biến trong bài viết hôm nay sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.
Xem thêm

Mô hình 4Cs - Thấu hiểu phân khúc ngành hàng & Xác định phân khúc mục tiêu (Phần 1)
Phân khúc ngành hàng là bước đầu tiên khi bắt tay kinh doanh một ngành hành nào đó. Lúc này, doanh nghiệp cần thu thập mọi thông tin về môi trường kinh doanh và cạnh tranh; sau đó kết hợp với lợi thế, mục tiêu, nguồn lực… của mình để lựa chọn phân khúc tiềm năng và phù hợp.
Xem thêm