Chuyển đổi số ngành Xuất Nhập Khẩu - Các nghiệp vụ tiềm năng (Phần 2)
Business

Chuyển đổi số ngành Xuất Nhập Khẩu - Các nghiệp vụ tiềm năng (Phần 2)

Áp dụng Chuyển đổi số trong xuất nhập khẩu là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, nhờ đó cạnh tranh một cách tự tin và bền vững trên một thị trường đầy sự khốc liệt.

Trong kỳ trước, CASK đã trình bày 3 nghiệp vụ tiềm năng đầu tiên để chuyển đổi số đối với một doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Bài viết hôm nay CASK sẽ tiếp tục trình bày 3 mảng nghiệp vụ tiềm năng còn lại.

4. Quản lý đơn hàng & giao hàng

Tương tự như trên, đây cũng là một khâu lý tưởng cho tự động hóa, nhưng do giới hạn về nhân lực và tổ chức, nhiều công ty xuất nhập khẩu vẫn mắc phải nhiều vấn đề như:

  • Hay sai sót thông tin khi lập hợp đồng, làm chứng từ do thao tác thủ công, tiêu tốn nhiều thời gian.
  • Không nắm được đơn hàng được xử lý đến đâu, kịp tiến độ không, có nảy sinh vấn đề gì không để giải quyết ngay và thông tin cho khách hàng.
  • Không nắm rõ lượng việc của từng nhân viên nên giao việc quá tải, kết quả làm việc kém.

Chuyển đổi số sẽ giúp:

  • Làm hợp đồng, chứng từ nhanh chóng nhờ các mẫu sẵn có; nhờ đó tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót do sao chép thủ công.

  • Chuẩn hóa các bước trong quá trình xử lý đơn hàng, nhân viên có thể trao đổi thông tin trực tiếp trên hệ thống ở từng bước; giúp phát hiện & xử lý vấn đề nhanh.

  • Hiển thị lượng việc của mỗi nhân viên; giúp phân việc thuận tiện và hợp lý.

5. Theo dõi thanh toán

Đây là khâu đơn giản nhưng lại có thể… quyết định đến cả dòng tiền của doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều công ty xuất nhập khẩu vẫn:

  • Chưa phân loại đơn hàng theo hình thức thanh toán để có kế hoạch chủ động theo dõi, nhắc thanh toán và kiểm tra bộ chứng từ phù hợp, dẫn đến bị khách hàng/đối tác chậm thanh toán. 
  • Không có hệ thống tự động nhắc đơn hàng quá hạn thanh toán để kịp xử lý, đôn đốc.
  • Dễ mất thiện cảm với khách hàng/đối tác do Mail nhắc thanh toán chưa đúng cách.

Với Chuyển đổi số, công ty xuất nhập khẩu sẽ nhanh chóng vượt qua các bất cập này:

  • Phân loại đơn hàng theo hình thức thanh toán; nhờ đó, chủ động quản lý sâu sát tiến độ, tình trạng thanh toán, đảm bảo tối ưu hóa dòng tiền cho doanh nghiệp.

  • Hệ thống tự động thông báo đơn hàng đến hạn thanh toán và cảnh báo quá hạn thanh toán; giúp hạn chế tối đa tình trạng trễ hạn thanh toán.

  • Hệ thống chứa sẵn các mẫu Email nhắc nhở thanh toán lịch sự, chuyên nghiệp và có thể gửi Mail trực tiếp cho khách hàng/đối tác trên hệ thống; đảm bảo quản lý tốt việc thanh toán và duy trì quan hệ tích cực với khách hàng/đối tác.

6. Dịch vụ hậu mãi

Đây cũng là một khâu quan trọng trong chiến lược chăm sóc khách hàng, thế nhưng nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu vẫn:

  • Chưa có nơi tiếp nhận và lưu trữ tập trung các phản hồi, khiếu nại từ khách hàng để kịp thời xử lý.
  • Không phân loại khiếu nại để giải quyết nhanh chóng.
  • Chưa chuẩn hoá quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Doanh nghiệp sẽ cải thiện ngay khâu này sau Chuyển đổi số:

  • Tiếp nhận và lưu trữ các phản hồi, khiếu nại ở cùng một nơi, hệ thống tự động thông báo ngay khi nhận được phản hồi mới từ khách hàng; nhờ đó doanh nghiệp sẽ nắm bắt và xử lý nhanh chóng.

  • Phân luồng khiếu nại đến phòng ban liên quan tiếp nhận và xử lý; đảm bảo giải quyết nhanh & hiệu quả vấn đề của khách hàng.

  • Có quy trình tiếp nhận & xử lý khiếu nại đạt chuẩn; giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, cập nhật trạng thái xử lý một cách tối ưu.

Như bạn đã thấy, 6 mảng ứng dụng Chuyển đổi số trên hoàn toàn xứng đáng để doanh nghiệp đầu tư cho một tương lai kinh doanh bền vững.

Giải pháp chuyển đổi số của CASK cung cấp cho doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng các giải pháp giúp xử lý vấn đề và tận dụng cơ hội trong các mảng việc cốt lõi: Chiến lược, Định vị, Vận hành, Công nghệ và Báo cáo.

Thông tin liên hệ:

Bài viết cùng chuyên mục

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.
Xem thêm
5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00