Marketing Automation đã luôn là công cụ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và ngân sách. Khi các quy trình đơn giản được tự động hóa, nhân lực sẽ được phân bổ vào các công việc quan trọng hơn.
Câu hỏi đặt ra là công cụ Marketing Automation của bạn có tối đa hóa năng lực?
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa khả năng tự động hóa trong các chiến dịch marketing, hãy nắm bắt các xu hướng Marketing Automation dẫn đầu
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 7 xu hướng Marketing Automation trong năm 2020 mà bạn có thể sử dụng để đưa các chiến dịch của mình lên một tầm cao mới.
1. Trí tuệ nhân tạo (AI) & hệ thống tự học (machine learning)
Machine learning và trí tuệ nhân tạo (AI) là hai chiến thuật quan trọng trong tương lai của Marketing Automation. Để dẫn đầu cuộc đua công nghê, hãy đầu tư vào Machine learning để phát triển các chiến dịch Marketing tốt hơn.
Với Machine learning và AI, bạn có thể thu thập thông tin về đối tượng giúp phát triển các chiến dịch tốt hơn. Machine Learning cho phép bạn thu thập dữ liệu người dùng, hành vi người dùng và tự động hóa cho phép bạn sắp xếp dữ liệu đó.
Thông tin thu thập được dùng để phát triển các chiến dịch trong tương lai nhằm thu hút và làm hài lòng khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, bạn có thể sáng tạo nội dung được cá nhân hóa nhằm thu hút người dùng
Nếu bạn muốn thành công với Marketing Automation vào năm 2020, bạn cần sử dụng Machine learning và AI kết hợp với phần mềm tự động hóa của bạn để tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch.
2. Nội dung được cá nhân hóa
Một trong những xu hướng Marketing Automation nổi bật trong năm 2020 là cá nhân hóa nội dung. Cá nhân hóa nội dung không dừng ở việc thêm tên khách hàng vào email Marketing. Người dùng muốn nhiều hơn thế nữa và tương lai Marketing Automation sẽ tập trung vào xu hướng này.
Nội dung được cá nhân hóa cho phép bạn tập trung vào hành vi cụ thể và ưu tiên về sản phẩm/ dịch vụ của đối tượng doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Với Machine Learning và AI, bạn thấu hiểu đối tượng khách hàng, sáng tạo nội dung hữu ích, tạo tệp khách hàng tự động.
Tệp khách hàng chứa thông tin được thu thập từ quá trình social listening (đo lường phương tiện social media). Thông tin được đúc kết, chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu về đối tượng của mình, nắm bắt sở thích thói quen mua hàng. Sau đó, bạn có thể cung cấp nội dung được cá nhân hóa phù hợp với sở thích của từng đối tượng.
Xu hướng Marketing Automation này cho phép bạn cung cấp nội dung dựa trên sở thích của người dùng. Nội dung đến với người dùng vào đúng thời điểm giúp thúc đẩy sự chuyển đổi sang mua hàng.
Để đi đầu trong tương tương lại của Marketing Automation, doanh nghiệp cần có nội dung được cá nhân hóa, cộng hưởng với sở thích của khách hàng tiềm năng
3. Chatbot
Nếu bạn chưa sử dụng chatbot, thì bạn đã bỏ lỡ một trong những xu hướng marketing hàng đầu cho năm 2020. Chatbots đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường dịch vụ khách hàng và độ tương tác. Với chatbot, bạn có thể có tương tác với khách hàng và trả lời câu hỏi của họ một cách tự động.
Chatbots là một phần thiết yếu của Marketing Automation vào năm 2020, chúng giúp tiết kiệm thời gian kinh doanh của bạn. Thay vì phải dành thời gian để trả lời mọi câu hỏi bạn nhận được trên website hoặc kênh social media, bạn có thể sử dụng bot để trả lời các câu hỏi đơn giản.
Hãy ngẫm nghĩ một lúc về số lượng câu hỏi bạn nhận được hàng ngày từ khách hàng. Và rồi bây giờ, hãy tưởng tượng có ai đó đang xử lý những câu hỏi này cho bạn, gtiết kiệm thời gian, giúp bạn trả lời những vấn đề ngày càng phức tạp. Chatbot biến điều đó thành hiện thực.
Trong năm 2020, chatbot đóng một vai trò không thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường sự tham gia. Bạn có thể giúp khách hàng tốt hơn và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với họ.
4. Tự động hóa social media marketing
Tự động hóa marketing social media là một trong những xu hướng Marketing Automation hay nhất trong năm 2020 dành cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiện ích của phương tiện social media.
Mức độ sử dụng social media tăng liên tục mỗi năm. Năm ngoái, có 3,4 tỷ người trên phương tiện social media, tăng 9% so với năm trước. Ngày càng có nhiều người hơn sử dụng mạng xã hội
Với lượng người nhiều hơn tham gia phương tiện social media, những nền tảng này trở thành nơi trung tâm thu hút khách hàng tiềm năng và làm cho khách hàng quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn giữ cho thương hiệu luôn được ưu tiên trong tâm trí khách hàng, bạn cần phải đăng tải nội dung thường xuyên.
Với social media tự động hóa, bạn có thể dẫn đầu trong việc đăng nội dung.
Marketing social media tự động cho phép bạn tạo các bài đăng trước vài tuần và lên lịch để xuất bản vào một ngày và giờ cụ thể. Các công cụ như Hootsuite và Buffer giúp bạn dễ dàng lên lịch cho nội dung trong tháng và xem toàn bộ phạm vi chiến dịch của mình.
Khi bạn tự động hóa quy trình Marketing social media của mình, bạn tiết kiệm thời gian của doanh nghiệp và có thể tập trung năng lượng vào các dự án quan trọng khác.
Nếu muốn bắt kịp xu hướng marketing hàng đầu cho năm 2020, hãy bắt đầu bằng cách tự động hóa chiến dịch Marketing social media của bạn.
5. Tự động hóa email cá nhân
Khi bạn nhìn vào các xu hướng Marketing Automation cho năm 2020, bạn sẽ nhận thấy rằng cá nhân hóa là một thành phần quan trọng của nhiều xu hướng. Để thành công với Marketing Automation của mình trong năm 2020, bạn cần cá nhân hóa các chiến dịch email marketing.
Cá nhân hóa email đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn cung cấp trải nghiệm phù hợp cho khách hàng.
Tự động hóa sẽ giúp bạn theo hai cách.
Đầu tiên, tự động hóa sẽ giúp bạn tạo tệp khách hàng. Bạn có thể thu thập thông tin có giá trị về họ để gửi email tùy chỉnh cho họ.
Thứ hai, bạn cũng có thể tự động hóa gửi email. Phần mềm đa dụng, như MarketingCloudFX, cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng, sắp xếp và gửi email tự động vào đúng thời điểm.
Bạn có thể gửi email như:
• Lời nhắc giỏ hàng online chưa mua
• Phiếu quà tặng hoặc chương trình giảm giá sản phẩm
• Thông tin về các sản phẩm liên quan hoặc tương tự
Và hơn thế nữa
Bạn có thể cá nhân hóa từng email này để giúp khách hàng có được thông tin giá trị nhất đối với họ.
Tương lai của Marketing Automation sẽ dựa vào việc tạo các email được cá nhân hóa dựa theo sở thích khách hàng.
6. Marketing đàm thoại
Marketing đàm thoại - xu hướng Marketing Automation thiết yếu trong năm 2020.
Với tính năng tự động hóa, Chiến lược truyền thông của bạn dễ dàng chuyển đổi thành âm thanh robot. Bằng việc ứng dụng thực hiện một cách tiếp cận đàm thoại với nội dung truyền thông, bạn sẽ tối ưu các dịch Marketing Automation của bạn.
Hãy chú ý đến cách bạn giao tiếp với khách hàng. Hệ thống trả lời tự động của bạn nghe như thế nào lạnh lùng thô ráp hay ấm cúng chào mời?
Bạn không muốn những thông điệp của mình trở nên vô nghĩa hoặc vô cảm, vì điều đó có thể làm vụt mất khách hàng. Khách hàng muốn có cảm giác đang tương tác với một con người, ngay cả khi không phải vậy.
Với marketing đàm thoại, thông điệp của bạn nghe chân thực hơn. Quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural language processing - NLP) sẽ giúp bạn tạo ra nhiều phản ứng đàm thoại hơn trong tự động hóa. NLP tập trung vào công nghệ hiểu cách con người nói để giúp cung cấp nội dung hoặc trải nghiệm tốt nhất.
Bạn có thể cải thiện tự động hóa bằng cách sử dụng NLP để cung cấp nhiều thông tin trò chuyện hơn cho khách hàng tiềm năng của mình.
7. Marketing Automation trên thiết bị di động
Một trong những xu hướng Marketing Automation có giá trị nhất cho năm 2020 là Marketing Automation di động. Nếu bạn không sử dụng Marketing Automation trên thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quý giá để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng thường xuyên sử dụng các thiết bị này.
Bạn có biết rằng 70% thời gian Internet được tiêu hao bởi các thiết bị di động? Hoặc hơn 50% lưu lượng truy cập Internet đến từ điện thoại di động?
Khi việc sử dụng điện thoại di động tiếp tục phát triển, bạn cần lên kế hoạch tiếp cận và thu hút những người dùng này.
Marketing Automation di động cho phép bạn thu thập thông tin về người dùng di động mà bạn có.
Bạn có thể tìm hiểu thông tin như:
• Vị trí
• Thói quen lướt web
• Loại thiết bị
Và hơn thế nữa
Sau khi thu thập thông tin về đối tượng di động của bạn, bạn có thể bắt đầu gửi nội dung tự động cho họ.
Một số tùy chọn tự động hóa bao gồm:
• Cập nhật tin nhắn SMS
• Thông báo từ ứng dụng của bạn
• Tin nhắn / phiếu quà tặng trong ứng dụng
• Khảo sát SMS
Và hơn thế nữa
Các tùy chọn này cho phép bạn thu hút người dùng trên các thiết bị di động và luôn nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của bạn
Hãy tạo một chiến lược cho phép bạn tiếp cận người dùng di động, để bắt kịp tương lai của marketing automation