4 xu hướng quảng cáo Online nổi trội trong năm 2023
Trade/Sale

4 xu hướng quảng cáo Online nổi trội trong năm 2023

Thương mại điện tử luôn gắn liền với công nghệ. Và công nghệ ngày nay thì tiến triển theo từng năm – nhất là trong mảng quảng cáo. Để tạo đà tăng tốc và bứt phá trong cạnh tranh, bạn nhất định phải áp dụng ngay những xu hướng quảng cáo Online nổi trội này trong năm 2023.

Thương mại điện tử luôn gắn liền với công nghệ. Và công nghệ ngày nay thì tiến triển theo từng năm – nhất là trong mảng quảng cáo. Để tạo đà tăng tốc và bứt phá trong cạnh tranh, hãy cùng Cask điểm qua những xu hướng quảng cáo Online nổi trội trong năm 2023 nhé!

1. TikTok: đồng tiền đi liền hiệu quả

TikTok vốn nổi tiếng với định hướng nội dung theo dạng Video ngắn; giờ đây, nền tảng này đang trở thành một lựa chọn quảng cáo sáng giá. Lượng đầu tư vào TikTok hiện tăng nhanh hơn mọi nền tảng số khác và lợi nhuận do nó mang lại cũng mạnh mẽ, vượt hơn các công cụ như YouTube.

Chắc chắn các nhãn hàng sẽ tăng thêm ngân sách cho TikTok; và khi nhu cầu tăng, chi phí quảng cáo trên TikTok cũng sẽ tăng. Để quảng cáo có lợi, bạn cần tối ưu hóa chiến lược của mình: tạo nội dung sáng tạo, chất lượng cao và gây tiếng vang trong độc giả.

2. Meta: tăng doanh thu tăng cả lợi nhuận

Meta cũng là một nền tảng quảng cáo nổi bật trong năm 2023. Mặc dù lượng đầu tư cho Meta đã giảm 12% trong năm 2022 do các điều kiện kinh tế vĩ mô và sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 14.5, nền tảng này vẫn chứng tỏ được các ưu điểm về: khả năng chọn mục tiêu một cách chi tiết, khả năng tối ưu hóa và tầm bao phủ rộng. Vì thế, năm 2023 vẫn là một tương lai tươi sáng, hứa hẹn cho Meta.

3. Performance Max: mới mẻ nhưng không kém tiềm năng

Nền tảng Performance Max của Google đã khởi đầu ấn tượng trong năm 2022. Tuy nhiên, có lẽ các nhãn hàng sẽ cân nhắc nó kĩ lưỡng hơn bởi một số nghiên cứu cho thấy thành công của Performance Max do ở hào quang chứ không thực chất. Google đã tích hợp một số công cụ vào Performance Max làm tăng các chỉ số ROAS nhưng doanh thu các nhãn hàng không tăng đáng kể. Dầu vậy, nền tảng này vẫn khá tiềm năng và đáng thử nghiệm.

4. Pinterest: gừng càng già càng cay

Pinterest được kỳ vọng sẽ ấn định vị thế kênh quảng cáo đứng đầu trong năm 2023. Vốn nổi tiếng trong giới thương hiệu nội thất, nay Pinterest mở rộng ảnh hưởng sang nhiều ngành hàng khác.

Nền tảng này có tính tương tác cao và tích cực tìm các sản phẩm cùng ý tưởng mới mẻ; là một công cụ quý cho các nhãn hàng, giúp họ thử nghiệm các sản phẩm mới. Hơn nữa, Pinterest còn có ROAS trung bình cao liên tục – một chỉ dấu rõ ràng cho sức mạnh của mình.

Những nhãn hàng đứng đầu chọn các nền tảng quảng cáo đứng đầu

Những nhãn hàng đứng đầu thường chọn các nền tảng quảng cáo đứng đầu. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế trong năm 2023 khiến nhiều nhãn hàng quyết định cắt bớt ngân sách Marketing và sử dụng những công cụ rẻ - vốn chỉ có hiệu quả nhất thời. Lời khuyên cho bạn là nên kết hợp nhiều nền tảng, công cụ quảng cáo một cách đa dạng và cân bằng. Đó là chiến lược tối ưu để bạn giữ doanh thu & lợi nhuận cho một năm khó khăn tới đây.

Để nắm bắt thêm nhiều kiến thức về Ecommerce, hãy tham gia ngay Khóa học “Design Winning Ecommerce Channel” – Thiết kế kênh thương mại điện tử hiệu quả tại CASK Academy.

► Link Tham khảo: https://www.cask.vn/trade/ecommerce-online

► Đọc thêm kiến thức vềEcommerce tại: https://www.cask.vn/blog/trade-sale

► Đăng ký nhận guidebook Ecommerce ngay tại: https://tinyurl.com/nhanngayguidebookecomm

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00