19 Case Study thành công về chương trình Promotion (Kỳ 2)
Trade/Sale

19 Case Study thành công về chương trình Promotion (Kỳ 2)

Chương trình Coupon cần sự tham gia của khách hàng. Để khách hàng thấy hứng thú tham gia, bạn cần có những thông điệp tác động (call-to-action)

Tiếp nối kì trước trong chuỗi bài về Trade Promotion, hôm nay CASK sẽ giới thiệu đến bạn các ví dụ còn lại về Promotion cực kì hữu ích này.

Chương trình Coupon

Chương trình Coupon cần sự tham gia của khách hàng. Để khách hàng thấy hứng thú tham gia, bạn cần có những thông điệp tác động (call-to-action).

9. Whole Food – Ưu đãi khách hàng Amazon

Rất hiếm công ty triển khai được một chương trình coupon sáng tạo. Do đó, thành công của Whole Food xứng đáng để chúng ta học hỏi, họ đã chạy 1 chương trình coupon dành cho khách hàng thân thiết của Amazon. Khách hàng có thẻ Amazon Prime được hưởng ưu đãi 10% cho sản phẩm mua tại Whole Food khi quét mã coupon trên app của Whole Food. Chiến thuật này khiến khách hàng tương tác và đến gần hơn với Whole Food đồng thời cũng tạo ra giá trị cho Amazon. Một bên tạo sự tương tác, một bên củng cố quan hệ với khách hàng.

10. CVS – Máy quét Coupon

CVS triển khai một chương trình coupon không dùng giấy, họ sử dụng một chiếc máy quét mã coupon. Trông từa tựa như một chiếc tủ trưng bày, chiếc máy của CVS thu hút khách hàng ngay lập tức. Để thực hiện thao tác quét mã, khách hàng buộc phải chú ý và ghi nhận những thông tin trên máy, đồng nghĩa với tính tương tác cao. Các thông tin về mức giá gốc, mức ưu đãi, giá sau chiết khấu đều được hiển thị rõ ràng, dễ hiểu. Một chiến thuật không quá mới nhưng mang lại giá trị đáng kể cho CVS.

Poster Sản phẩm

Với lợi thế chi phí thấp, Poster là 1 trong những cách tiện lợi để thể hiện hình ảnh sản phẩm. Một bức hình thể hiện công năng sản phẩm sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

11. Fender – Chiếc Guitar Bass

Fender quảng bá chiếc Guitar Signature đời mới bằng hình ảnh của Flea – tay guitar bass nổi tiếng của ban nhạc Red Hot Chili Peppers. Hình ảnh này dễ dàng thu hút những fan đam mê guitar bass. Thêm vào đó, Fender cho đặt 1 chiếc guitar mẫu ngay bên cạnh poster để khách hàng chơi thử. Poster truyền tải 1 thông điệp rõ ràng: thần tượng của bạn tin dùng Guitar Signature; chiếc guitar mẫu bổ sung 1 thông điệp khác: bạn cũng có thể làm như thần tượng của mình.

12. Macy – Bảng hỗ trợ thông tin

Macy sáng tạo chiến thuật poster bằng cách trưng ra một bảng thông tin, gồm hình ảnh về kích cỡ áo, kiểu áo cùng tất cả thông tin cơ bản cho 1 chiếc áo comple. Kết hợp các thông tin này với mô hình người mẫu, Macy có một chiến thuật trưng bày tuyệt vời, giúp khách hàng nắm bắt thông tin và dễ dàng hình dung sản phẩm.

Quà tặng kèm

Quà tặng kèm là sản phẩm được tặng khi khách hàng mua 1 món hàng. Đây cũng là 1 chiến thuật phổ biến. Sau đây là những ví dụ xuất sắc.

13. Fireball – Mua Whiskey tặng xô đá

Fireball tung ra chương trình mua whiskey tặng xô đá. Một xô đá chứa bên trong 20 chai Whiskey 50ml có giá 20 Dollar, trong khi giá mua lẻ là 2 Dollar/chai. Thực chất, chiến thuật này là 1 hình thức ‘Mua 1 tặng 1’ kèm xô đá. Quà tặng phù hợp và đính kèm cùng sản phẩm, khó có khách hàng nào cưỡng được sức hấp dẫn.

14. Coors – Mua bia tặng thùng lạnh

Coors sử dụng một quà tặng với chi phí không quá cao: thùng lạnh chứa bia dùng được nhiều lần với sức chứa 36 chai. Họ đóng gói bia chung với thùng lạnh, ngầm ẩn 1 thông điệp: hãy mang gói sản phẩm này khi đi dã ngoại. Chiến thuật này cũng góp phần tăng doanh thu, bởi 1 thùng bia thông thường chỉ gồm 24 chai.

(Còn tiếp)

Để hiểu rõ hơn và biết cách áp dụng Trade Marketing, hãy tham gia ngay Khóa học "IMPACTFUL TRADE MARKETING MANAGEMENT – Kinh nghiệm 10 năm làm Trade được hệ thống đầy đủ trong 22 buổi học".

► Link Tham khảo: https://www.cask.vn/trade/trade

► Đọc thêm kiến thức về Trade MKT tại: https://www.cask.vn/blog/trade-sale

► DOWNLOAD BROCHURE và xem lịch khai giảng tất cả khóa học trong năm 2023 tại: https://www.cask.vn/lich-khai-giang

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00