Làm sao để Agency chạy nhiều dự án mà không lo giảm sút chất lượng?
Business

Làm sao để Agency chạy nhiều dự án mà không lo giảm sút chất lượng?

Đối với một Agency, việc bán hàng chỉ thành công khi dự án được triển khai tốt đẹp. Nói theo kiểu bóng đá, ký kết hợp đồng chỉ mới là… phút 89; bởi khách hàng có thể yêu cầu bồi thường, đình chỉ hợp đồng nếu quá trình triển khai gặp sai sót trầm trọng.

Là nhóm doanh nghiệp năng động, phạm vi thị trường rộng khắp, các Agency thường xuyên phải chạy nhiều dự án cùng lúc với lượng công việc khổng lồ. Áp lực công việc đó lại còn tăng thêm bởi những biến động về nhân sự, những thay đổi từ phía khách hàng, đối tác và thị trường. Làm sao để tổ chức vận hành hiệu quả & khoa học trong hoàn cảnh đó? Hãy cùng Cask khám phá giải pháp Chuyển đổi số trong bài viết hôm nay nhé!

Đối với một Agency, việc bán hàng chỉ thành công khi dự án được triển khai tốt đẹp. Nói theo kiểu bóng đá, ký kết hợp đồng chỉ mới là… phút 89; bởi khách hàng có thể yêu cầu bồi thường, đình chỉ hợp đồng nếu quá trình triển khai gặp sai sót trầm trọng.

Theo một báo cáo từ PwC, có 32% khách hàng B2B từng chấm dứt hợp đồng vì đối tác thực hiện dự án kém. Mặt khác, nghiên cứu của McKinsey cho thấy những doanh nghiệp B2B vận hành hiệu quả có thể tăng lợi nhuận từ 10% - 20% và/hoặc giảm chi phí 10% - 15%.

Không chỉ vậy, việc làm cùng lúc nhiều dự án còn gây áp lực cho chính đội ngũ nhân sự của Agency - một nguyên nhân không nhỏ khiến nhân viên nghỉ việc. Theo khảo sát từ SocialPilot, 50% nhân viên cho rằng lượng công việc nặng nề là nguyên nhân gây Stress hàng đầu. 83% nhân viên của nước Mỹ phải chịu áp lực vì các vấn đề công việc.

THÁCH THỨC KHI VẬN HÀNH DỰ ÁN

Đối với người quản lý Agency, quá trình vận hành dự án lại đặt ra nhiều thách thức khác:

  • Khó nắm rõ tình trạng cụ thể từng dự án, phải thường xuyên họp nhóm để nghe báo cáo tình hình.
  • Dự án thường xuyên biến động nhưng không kịp cập nhật thông tin, thông tin bị sót, thiếu.
  • Phải dùng nhiều công cụ quản lý: Excel, Teams… khiến thông tin phân mảnh, hỗn tạp.
  • Chậm giải quyết vấn đề phát sinh do lượng công việc đồ sộ, phức tạp, tiêu hao gần trọn nguồn nhân lực.

Tóm lại, một nhu cầu bức thiết của Agency là tổ chức triển khai các dự án một cách khoa học, nhanh chóng và hiệu quả để tăng doanh thu, giảm chi phí, ổn định đội ngũ nhân sự cũng như giảm tải cho các cấp quản lý. Một giải pháp khả dĩ cho vấn đề này sẽ có những định hướng sau:

  • Áp dụng phần mềm quản lý để theo dõi được tất cả mọi thông tin phát sinh trong quá trình làm dự án.
  • Tự động hóa những thao tác mang tính thủ công, lặp đi lặp lại.
  • Tối ưu hóa những quy trình chưa tốt.

LỢI ÍCH TỪ GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CASK

Chuyển đổi số chính là giải pháp đáp ứng đầy đủ những định hướng trên – với:

1. Tối ưu hóa quy trình

Phần mềm và con người chỉ phát huy hiệu quả tối đa khi dựa trên những quy trình tối ưu, đạt chuẩn. Giải pháp chuyển đổi số giúp Agency rà soát lại toàn bộ các quy trình vận hành, tối ưu hóa hoặc thiết kế bổ sung các quy trình cần thiết cho việc triển khai – dựa trên chuỗi giá trị của chính Agency.

2. Quản lý hoạt động chặt chẽ

Nhờ phần mềm quản lý, Agency có thể quản lý sát sao từng dự án:

  • Hoạch định dự án theo các giai đoạn cụ thể, với chi tiết các mảng việc và thời hạn rõ ràng.
  • Giám sát kĩ càng quá trình triển khai: thông tin, tiến độ, các kết quả từ dự án… Dễ dàng phân bổ nguồn lực, điều chuyển nhân viên khi cần; trao đổi trực tiếp với khách trên hệ thống; hệ thống lưu trữ tài liệu dự án với cấu trúc chặt chẽ, an toàn.

3. Đảm bảo dòng tiền dự án

Quản lý chu đáo dòng tiền dự án qua phần mềm quản lý: theo dõi các bước nghiệm thu/thanh toán; quản lý quá trình thanh toán: thời hạn, trạng thái, số tiền… lưu trữ hồ sơ thanh toán; theo dõi doanh thu/chi phí từng dự án…

Kết: Với công nghệ thông tin và AI đang trên đà tiến mạnh, có thể nói tự động hóa là xu hướng không thể đảo ngược trong kinh doanh. Hãy áp dụng chuyển đổi số càng sớm để lợi ích thu được càng nhiều!

Doanh nghiệp Agency có đặc thù riêng từ khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh đến quy trình vận hành, quy trình quản trị dự án, quy trình bán hàng... Hiểu rõ sự khác biệt này, CASK mang đến giải pháp tư vấn vận hành Agency toàn diện được thiết kế riêng theo đặc thù ngành hàng giúp giải quyết nhanh chóng, triệt để mọi nhu cầu, vấn đề phát sinh, qua đó tối ưu hóa hiệu suất vận hành cho doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy inbox ngay cho CASK, chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho những vấn đề đang gặp phải.

👉 Hãy tìm hiểu ngay giải pháp tối ưu nhất cho Agency tại: https://www.cask.vn/blog/tu-van-nganh-agency

Bài viết cùng chuyên mục

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.
Xem thêm
5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00