9 Ý tưởng Promotion hay và hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ
Trade/Sale

9 Ý tưởng Promotion hay và hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

Dưới đây là một số ý tưởng Promotion dành cho các cửa hàng bán lẻ mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với các doanh nghiệp nhỏ để có lưu lượng khách ra vào thường xuyên.

Nhưng với các cửa hàng bán lẻ, những người biết cách quảng bá thương hiệu của mình có thể thành công trong việc thu hút khách hàng. Trong tình hình bán lẻ hiện nay, bán hàng trực tuyến có vẻ là lựa chọn sinh lợi và thuận lợi hơn, nhưng với những ý tưởng quảng cáo phù hợp, các cửa hàng bán lẻ có thể thành công hơn cả bán hàng trực tuyến

Mặc dù có vẻ như các cửa hàng bán lẻ gặp nhiều bất lợi, nhưng họ thực sự đang làm việc hiệu quả bằng cách kết nối với khách hàng và cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Nếu bạn sợ rằng các cửa hàng trực tuyến lớn với chiến lược giá thấp sẽ xóa sổ doanh nghiệp nhỏ của bạn, hãy xem xét thực tế rằng, 86% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt hơn tại cửa hàng. Đó là một con số ấn tượng để chú ý đến. Dưới đây là một số ý tưởng Promotion dành cho các cửa hàng bán lẻ mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1. Giảm giá

Người tiêu dùng đều thích mua sắm với giá phải chăng và nhiều trong số đó sẽ đợi cho đến khi một mặt hàng được giảm giá và mua nó, vì vậy ý tưởng quảng cáo đầu tiên cho các cửa hàng bán lẻ hiển nhiên là giảm giá. Các cửa hàng không sale, hoặc chỉ  giảm giá theo đợt, đang bỏ lỡ cơ hội đắt giá này.

Đối với các cửa hàng thời trang, sự thay đổi mùa chính là lúc để bạn mở chương trình giảm giá cho tất cả các mặt hàng mùa trước. Các mặt hàng đã từng rất hot và hợp thời trang đã được thay thế bằng các mặt hàng hot và phù hợp xu hướng hiện tại hơn. Đối với các cửa hàng tạp hóa, các mặt hàng theo mùa như gia vị bánh kẹo mùa Tết nên được giảm giá sau ngày lễ. Giờ bạn đã nắm được bức tranh. Bạn cũng không muốn bỏ qua các mặt hàng khó bán, dù theo mùa hay không. Bạn không muốn hàng tồn kho nằm rải rác xung quanh cửa hàng, chỉ tổ bụi bặm và chiếm không gian quầy kệ. Giảm giá các mặt hàng này để nhường chỗ cho hàng hóa mới hoặc hàng hóa có lợi nhuận cao hơn.

2. Làm chủ nghệ thuật trưng bày khu vực Window Display

Window Display sáng tạo, hấp dẫn là một hình thức nghệ thuật và là một cách quan trọng để quảng cáo các chương trình khuyến mãi cho các cửa hàng bán lẻ. Window Display có thể biến hóa thành bất cứ hình ảnh nào bạn muốn. Bạn có thể tái dựng một vị trí đẹp kỳ lạ, viết lên dòng khẳng định của shop, hài hước hoặc bất kỳ điều ý gì tương tự. Các tùy chọn là vô hạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng khu vực này truyền tải rõ ràng những gì doanh nghiệp của bạn bán hoặc chương trình khuyến mãi bán lẻ mà bạn đang chạy. Viết lên một dòng khẳng định mạnh mẽ sẽ gây tò mò cho những người đi ngang qua cửa hàng và có thể họ sẽ dành một chút thời gian ghé qua thăm cửa hàng.

3. Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết là một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời cho các cửa hàng bán lẻ để thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng hay mua thường xuyên. Sử dụng lịch sử mua hàng và dữ liệu khách hàng được lấy từ hệ thống POS  có thể giúp bạn tạo các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa để gửi cho khách hàng của mình.

Ngày càng có nhiều khách hàng mong đợi các doanh nghiệp tiếp cận họ với các ưu đãi được cá nhân hóa thay vì các chương trình khuyến mãi bao quát. Nếu một khách hàng thường ghé lại vào mỗi Thứ Sáu uống một lycà phê đá, hãy gửi cho họ phiếu giảm giá 20% cho ly cà phê của họ vào thứ Sáu này.

Bạn cũng có thể xem xét áp dụng các nền tảng khác nhau cho các chương trình khách hàng thân thiết của mình bao gồm email, social media và SMS. Đối với nhắn tin văn bản, hãy đảm bảo bạn cung cấp các quảng cáo độc quyền khác với các chương trình bạn chạy qua các kênh khác. Bằng cách này, bạn khuyến khích khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết thông qua SMS. Cung cấp cho khách hàng các lựa chọn về cách họ có thể liên hệ và cũng cho thấy bạn đang chăm sóc đến sở thích của họ.

4. Tổ chức sự kiện

Mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo tại cửa hàng có thể giúp mang lại nhiều khách hơn và lý tưởng nhất là tăng doanh số. Tổ chức tiệc vào dịp lễ, sự kiện theo chủ đề hoặc một lớp học có là một cách tạo sự hứng thú và làm cho khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu sự kiện thành công, bạn có thể tin rằng sẽ có nhiều người tham dự hơn ở sự kiện tiếp theo, biến đây thành một ý tưởng quảng cáo mạnh mẽ cho các cửa hàng bán lẻ. Tổ chức các sự kiện là một trong những cách hiệu quả để  kiểm chứng sự đánh giá cao của khách hàng.

5. Tận dụng Social Media

Ngay cả khi bạn không bán hàng trực tuyến, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng internet để tạo lợi thế cho mình. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ để quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ của họ.

Nhưng trước khi bạn nhảy vào truyền thông xã hội một cách điên cuồng, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và xác định kênh truyền thông xã hội (hoặc kênh) nào phù hợp nhất để doanh nghiệp của bạn tham gia. Mặc dù, lý tưởng nhất, bạn muốn có sự hiện diện trên tất cả các kênh truyền thông xã hội lớn (Facebook, Instagram và Twitter) nếu đường truyền hạn chế, một kênh cũng tốt rồi. Chỉ cần chắc chắn  xác định khách hàng của bạn ở đâu (thói quen sử dụng social media của họ). Bạn không muốn đăng bài trên Instagram nếu khách hàng của bạn chủ yếu sử dụng Facebook.

Khi bạn đã xác định kênh, hãy đảm bảo làm quen với các tính năng của từng kênh và sử dụng chúng để không chỉ quảng bá doanh nghiệp của bạn mà còn cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng của bạn.

6. Bắt đầu một kênh YouTube

Ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến các giải pháp tự tay làm (DIY solutions) . Tra cứu thông tin trực tuyến là một phần rất lớn trong nghiên cứu người tiêu dùng. Bắt đầu một kênh YouTube ghi lại kiến thức của bạn về khu vực hoặc giới thiệu mức độ độc đáo của hàng hóa có thể giúp quảng bá thương hiệu, tạo sự quan tâm và bạn dần như một chuyên gia. Nếu bạn có thể giúp giải đáp các thắc mắc của khách hàng và cung cấp cho họ thông tin, rất có thể họ sẽ muốn mua sản phẩm của bạn.

7. Thuê một gian hàng tại một hội chợ địa phương

Là một doanh nghiệp nhỏ, rất nhiều khách hàng của bạn sẽ là những người tình cờ đi ngang qua cửa hàng. Điều này làm cho các hội chợ và sự kiện trở thành nơi hoàn hảo để bạn giới thiệu thương hiệu của mình đến với nhiều đối tượng hơn. Lưu lượng truy cập lớn tại các sự kiện này sẽ mang đến cho bạn cơ hội quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ và mang lại những khách hàng mới, những người nếu không đi ngang qua cửa hàng của bạn. Với ý tưởng Promotion này, bạn có thể kết nối với cộng đồng địa phương có kết nối thực tế với khách hàng tiềm năng, một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng thương hiệu

8. Bán sản phẩm sản xuất tại địa phương

Bước chuyển “xài đồ của làng” (go local)  là phương trái ngược với mua sắm trực tuyến. Sự gia tăng của người tiêu dùng có ý thức và mong muốn hỗ trợ các sản phẩm và thương hiệu địa phương đã giúp tăng doanh thu của các cửa hàng kinh doanh nhỏ tại địa phương. Trong năm 2015, các thương hiệu địa phương chiếm 46% lượng mua lẻ.

Người tiêu dùng ủng hộ các sản phẩm địa phương cũng có xu hướng trung thành hơn và nghiên cứu nhiều hơn trước khi mua. Bán các mặt hàng được sản xuất trong khu vực là một ví dụ tuyệt vời về ý tưởng quảng cáo cho các cửa hàng bán lẻ thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

9. Hỗ trợ cộng đồng của bạn

Đồng thời với việc bán các sản phẩm địa phương, cho thấy rằng bạn hỗ trợ cộng đồng của mình bằng cách quyên góp hoặc thậm chí tổ chức một sự kiện từ thiện cũng có thể làm tăng danh tiếng của doanh nghiệp. Mọi thứ không phải lúc nào cũng xoay quanh lợi nhuận. Mọi người cũng muốn cảm thấy tốt lành khi mua hàng từ một thương hiệu hoặc cửa hàng nhất định. Cho thấy rằng bạn quan tâm đến nơi bạn sống có thể tác động đến cách khách hàng nhìn nhận bạn và doanh nghiệp của bạn.

Đây chỉ là một vài ý tưởng quảng cáo cho các cửa hàng bán lẻ: giảm giá, quảng bá sản phẩm địa phương, tổ chức sự kiện và các ý tưởng khác đều có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ đạt được doanh số. Chỉ cần thử những điều mới, thử xem có phù hợp với mình và nhớ rằng doanh nghiệp của bạn cần theo kịp sự mong đợi của khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00