Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong lĩnh vực bán lẻ với sự phát triển nhanh chóng của các kênh phân phối hiện đại và thương mại điện tử. Theo báo cáo từ NielsenIQ, kênh truyền thống hiện vẫn chiếm từ 55–75% thị phần ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Tuy nhiên, các kênh hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và thương mại điện tử đang tăng trưởng đều đặn, đặc biệt ở các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội. Sự chuyển dịch này khiến hệ thống phân phối trở nên phức tạp, kéo theo nhu cầu quản lý chuyên biệt với từng nhóm khách hàng. Trong bối cảnh đó, Key Account Manager (KAM) nổi lên như một vị trí không thể thiếu giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển quan hệ với các đối tác chiến lược.
16/07/2025